Trưng bày nhiều bộ tem bưu chính về ngày bầu cử Quốc hội qua các thời kỳ

Thứ sáu, 20/05/2016 15:24

Nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, chiều ngày 20/5/2016 tại Bưu điện Hà Nội, Bộ TT&TT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức Trưng bày Tem bưu chính Việt Nam chào mừng sự kiện quan trọng này của đất nước. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tới dự và phát biểu chào mừng.

20160520-m15.JPG
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm
 
Thông qua hơn 1000 mẫu tem quý được lựa chọn và trưng bày, người xem sẽ có dịp hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; về khối đại đoàn kết toàn dân tộc; về Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; về biển đảo, đất nước, con người Việt Nam; về truyền thống 71 năm ngành Bưu điện... Các mẫu tem không chỉ là nguồn tư liệu quý giá, tái hiện một phần lịch sử của đất nước mà còn góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền về ngày hội lớn của dân tộc, đề cao truyền thống yêu nước và tinh thần đoàn kết dân tộc. Đồng thời, quảng bá hình ảnh đất nước, con người cùng những nét văn hóa tiêu biểu, đặc trưng của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
 
Tính đến nay, Bưu điện Việt Nam đã phát hành 1.067 bộ tem bưu chính với gần 4.000 mẫu tem và blốc tem, trong đó có 07 bộ tem với 14 mẫu tem về đề tài Quốc hội. Bộ tem Bưu chính đầu tiên về đề tài bầu cử đại biểu Quốc hội là bộ “Tổng tuyển cử bầu Quốc hội khóa II” do họa sỹ Nguyễn Văn Khánh thiết kế. Bộ tem được phát hành vào ngày 03/5/1960.
 
Trưng bày tem bưu chính với chủ đề bầu cử Quốc hội qua các thời kỳ, Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ, các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Việt Nam - Đất nước - Con người, được đánh giá là một sự kiện văn hóa, chính trị đầy ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến với Hà Nội. Đây cũng là ngày hội để người yêu tem cùng nhau giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, cổ vũ và đẩy mạnh phong trào sưu tập tem rộng rãi, nhất là trong giới trẻ hiện nay.
 
20160520-m16.JPG
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng và các đại biểu cắt băng Khai mạc triển lãm
 
Đợt trưng bày Tem bưu chính Việt Nam chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra từ ngày 20/5/2016 đến hết ngày bầu cử 22/5/2016.
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết chỉ còn 2 ngày nữa là diễn ra bầu cử Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, hòa chung không khí tưng bừng khẩn trương của cả nước về sự kiện chính trị trọng đại này, Bộ TT&TT tổ chức trưng bày tem Bưu chính chào mừng bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chào mừng và tuyên truyền cho bầu cử.
 
20160520-m17.JPG
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng và các đại biểu tham quan Triển lãm
 
Trưng bày tem lần này giới thiệu các mẫu tem về các kỳ bầu cử Quốc hội, về Đảng Cộng sản Việt Nam, về Bác Hồ và các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cũng như những hình ảnh về Việt Nam, đất nước, con người. Trải qua 70 năm hình thành và phát triển, Quốc hội Việt Nam đã khẳng định vị trí, vai trò là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân. Sự kiện bầu cử Quốc hội nước Việt Nam dân chủ cộng hòa lần đầu tiên vào năm 1946 đã được thể hiện trên mẫu tem bưu chính. Từ đó đến nay đã có rất nhiều mẫu tem bưu chính ghi dấu các sự kiện quan trọng của Quốc hội nói riêng và của cả nước nói chung. Các mẫu tem bưu chính đã giới thiệu khái quát những hoạt động của Tổng tuyển cử năm 1946 và các kỳ bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp những năm tiếp theo. “Các mẫu tem Bưu chính trưng bày sẽ mang đến những hình ảnh sinh động về ngày bầu cử, ngày mà người dân lựa chọn những đại biểu đủ sức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào các cơ quan quyền lực của nhà nước”, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh./.
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top