Học viện Công nghệ BCVT đào tạo công nghệ và truyền thông đa phương tiện

Thứ tư, 11/05/2016 14:56

Ngày 11/5, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ BCVT đã tổ chức Hội thảo về chương trình đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã đến tham dự.

20160511-m5.JPG
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Hội thảo
 
Tại hội thảo, ông Vũ Văn San, Giám đốc Học viện Công nghệ BCVT cho biết, vừa qua học viện đã được cấp phép thành lập khoa đa phương tiện với 2 ngành đào tạo: công nghệ đa phương tiện và truyền thông đa phương tiện. Trên thực tế, Học viện đã tuyển sinh ngành Truyền thông đa phương tiện từ năm 2015 với điểm tuyển sinh khá cao.
 
Theo đại diện Học viện, hiện nay chỉ có một số ít trường đại học có đào tạo về truyền thông đa phương tiện, trong đó có Học viện Báo chí tuyên truyền với khoa Phát thanh truyền hình đào tạo cử nhân báo chí đa phương tiện.
 
Tận dụng thế mạnh của Học viện về lĩnh vực công nghệ, Học viện sẽ xây dựng chương trình đào tạo về truyền thông đa phương tiện (báo chí, PR, quảng cáo) trên nền tảng số. Chương trình đào tạo sẽ kéo dài 4 năm với 125 tín chỉ. Đây cũng là xu thế đào tạo chung của các trường đại học Mỹ, đại diện Học viện cho biết thêm. Mục tiêu của chương trình đào tạo Truyền thông đa phương tiện là đào tạo đội ngũ cử nhân Truyền thông đa phương tiện theo hướng hội nhập quốc tế, làm chủ kiến thức, kỹ năng về truyền thông và công nghệ đa phương tiện. Sinh viên ra trường có khả năng đảm nhiệm các công việc như: chuyên viên truyền thông, PR, quảng cáo tại các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước, nhà báo đa phương tiện tại các cơ quan báo chí, quản lý các dự án đa phương tiện…
 
Phát biểu tại Hội thảo, GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận TW đánh giá chương trình đào tạo của Học viện đã bám sát khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, ông Tạ Ngọc Tấn cũng lưu ý Học viện cần tận dụng thế mạnh công nghệ của mình để đào tạo nguồn nhân lực vừa biết làm báo, vừa giỏi về CNTT.
 
Đặc biệt, GS.Tạ Ngọc Tấn cho rằng định hướng nghề nghiệp trong chương trình đào tạo của Học viện tương đối rộng. Sinh viên ra trường nếu làm về truyền thông, quảng cáo tại các cơ quan, tổ chức có thể cạnh tranh tốt nhưng nếu muốn làm việc tại các cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì sẽ gặp khó khăn hơn vì tại Học viện Báo chí tuyên truyền sinh viên phải học khoảng 30 tín chỉ về truyền hình.
 
Đồng tình với GS.Tạ Ngọc Tấn, ông Đỗ Chí Nghĩa – Tổng Biên tập báo Đại biểu nhân dân  cho rằng Học viện cần chú trọng đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện có chuyên môn sâu, không nên dàn trải. Cần tập trung vào các kỹ năng cụ thể cho người làm truyền thông như: xử lý audio, video, làm website hay làm truyền thông cho các cơ quan, tổ chức…
 
Phát biểu kết luận Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng khẳng định chủ trương của Bộ TT&TT trong việc ủng hộ sự ra đời và phát triển ngành truyền thông đa phương tiện của Học viện Công nghệ BCVT.
 
Thứ trưởng đánh giá cao những chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến góp ý xác thực, cụ thể của các đại biểu tham dự Hội thảo. Thứ trưởng yêu cầu tổ soạn thảo chương trình cần lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các ý kiến tại hội thảo để hoàn thiện chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của xã hội và thực tiễn./.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top