Bộ trưởng Bộ TT&TT: Cần đề phòng mua chuộc cử tri

Chủ nhật, 08/05/2016 12:15

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh với Ủy ban bầu cử tỉnh Hà Giang 7 nhiệm vụ.

Tiếp tục chương trình công tác tại Hà Giang, sáng nay (8/5), đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng bầu cử quốc gia do Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn dẫn đầu đã làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh Hà Giang.
 
20160508-m4.jpg
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn. Ảnh: Hồng Nhì
 
Theo ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh, vừa qua Ủy ban bầu cử tỉnh đã công bố danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH khóa 14, danh sách người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo từng đơn vị bầu cử.
 
Đến ngày 2/5, tỉnh đã hoàn thành việc niêm yết danh sách những người ứng cử.
 
Tại tỉnh, đối với bầu cử ĐBQH, số đại biểu được bầu là 6 đại biểu (ứng cử 10 người) và được chia làm 2 đơn vị bầu cử. Đối với bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, số đại biểu được bầu là 60 đại biểu (ứng cử 97 người). Với đại biểu HĐND cấp huyện sẽ bầu 394 đại biểu và cấp xã là 5.020 đại biểu.
 
Ông Sơn cho biết, phiếu bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp sẽ được Ủy ban bầu cử cấp phát đúng lịch trình quy định.
 
Đến nay  tất cả Ủy ban bầu cử cấp huyện, xã đều đã được cấp kinh phí thực hiện bầu cử. Tuy nhiên ông Sơn cũng kiến nghị T.Ư quan tâm xem xét cấp bổ sung kinh phí.
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy về công tác bầu cử khi đã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm.
 
Bộ trưởng nhấn mạnh, Hà Giang là địa bàn có diện tích lớn, địa bàn phức tạp, một số nơi còn đi lại khó khăn và một vài nơi dân trí còn thấp nhưng tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền.
 
"Tôi xem 13 số báo gần đây thì số nào cũng có tuyên truyền bầu cử, tôi đánh giá rất cao, không phải địa phương nào cũng làm được việc này" - Bộ trưởng nói.
 
Bộ trưởng nhấn mạnh 7 nhiệm vụ chính thời gian tới với tỉnh, theo đó cần tiếp tục tuyên truyền bầu cử về mục đích, ý nghĩa để toàn dân trong tỉnh, nhất là vùng sâu, vùng xa nắm bắt được thời gian, mục đích ý nghĩa, sáng suốt lựa chọn người có đạo đức, năng lực và thực sự là ngày hội của toàn dân.
 
Nâng cao tuyên truyền kết hợp vận động quần chúng, nắm bắt tư tưởng, đẩy mạnh hơn nữa hình thức đa dạng sinh động trong công tác tuyên truyền, giúp người dân đi bầu cử, lựa chọn người có năng lực, tránh tình trạng bầu cho xong, bầu thay.
 
Giúp các ứng cử viên bình đẳng, khách quan, công bằng trong tuyên truyền vận động bầu cử, không kể người có chức vụ cao hay thấp, người có hay không có chức vụ, nam hay nữ. Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức đăng tải các chương trình hành động của ứng cử viên trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Ngoài ra, tạo điều kiện cho các ứng cử viên, nhất là của T.Ư, tỉnh nắm chắc tình hình địa phương nơi mình ứng cử để đạt kết quả tốt.
 
Bộ trưởng cũng đề nghị tránh lạm dụng chức vụ quyền hạn trong hoạt động, cần đề phòng tình trạng mua chuộc cử tri. Đồng thời tiếp tục dự báo, nắm chắc tình hình và giải quyết kịp thời, triệt để những vấn đề phát sinh nếu có, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian diễn ra bầu cử.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top