Đoàn công tác của Bộ TT&TT tham dự Diễn đàn Hội nghị thượng đỉnh thế giới về xã hội thông tin

Thứ sáu, 06/05/2016 16:46

Từ ngày 2 đến 6/5/2016, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông tham dự Diễn đàn Hội nghị thượng đỉnh thế giới về xã hội thông tin 2016 tại Geneva (Thụy Sĩ). Tham dự diễn đàn cùng Đoàn của Bộ Thông tin và Truyền thông còn có đại diện của Phái đoàn đại diện Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc tại Geneva (Thụy Sỹ).

20160506-m10.jpg
 
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải phát biểu tại phiên họp về "Thu hẹp khoảng cách số" trong khuôn khổ diễn đàn
 
Diễn đàn Hội nghị thượng đỉnh thế giới về xã hội thông tin (WSIS Forum) là  Diễn đàn thường niên được tổ chức theo cam kết tại Hội nghị thượng đỉnh thế giới về xã hội thông tin (WSIS) và tiếp tục được khẳng định tại Hội nghị cấp cao Đại Hội đồng Liên hợp quốc tháng 12/2015 (Nghị quyết 70/125). Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), Diễn đàn Thương mại và Phát triển Liên hợp quốc (UNCTAD) và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) là các Tổ chức của Liên hợp quốc đóng vai trò chủ đạo trong việc tổ chức, thu hút sự tham gia rộng rãi của các Quốc gia thành viên, cơ quan quản lý, cơ quan xây dựng chính sách, đơn vị đào tạo cũng như các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội tham dự.
 
Diễn đàn năm 2016 là sự kiện thường niên quy tụ đông đảo nhất các đại diện của cộng đồng thông tin và truyền thông vì mục tiêu phát triển xã hội thông tin, với hơn 1.500 đại biểu đến từ 140 quốc gia, trong đó có các cơ quan quản lý, các cơ quan nghiên cứu, trường đại học, giới doanh nhân và các tổ chức quốc tế, các tổ chức liên quan khác. Tham dự Diễn đàn có 70 đoàn cử cấp trưởng đoàn là Bộ trưởng, Thứ trưởng và Đại sứ.
 
Chương trình nghị sự của Diễn đàn gồm các phiên đối thoại của Lãnh đạo cấp cao về chính sách, hội nghị bàn tròn cấp Bộ trưởng, các phiên họp chuyên đề, phiên đối thoại về những chủ đề khác nhau về các chủ đề liên quan đến triển khai kế hoạch hành động của Hội nghị thượng đỉnh về xã hội thông tin (WSIS) và kết quả thực hiện.
 
Năm nay, diễn đàn tập trung vào các xu hướng chính của phát triển bền vững, các sáng kiến nhằm phát triển thông tin và truyền thông trong các lĩnh vực được ưu tiên bởi Mục tiêu phát triển bền vững, đó là sức khỏe, giáo dục, sự tự chủ của phụ nữ và môi trường.
 
20160506-m11.jpg
 
Đoàn Việt Nam dự Diễn đàn Hội nghị thượng đỉnh về xã hội thông tin
 
Tại phiên họp về "Thu hẹp khoảng cách số", Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đã phát biểu, giới thiệu chính sách, phương án triển khai mà Việt Nam đã thực hiện những năm qua nhằm thu hẹp khoảng cách số giữa các vùng nông thôn và thành thị, người giàu và người nghèo. Theo đó, Việt Nam đã phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông một cách rộng rãi, giảm giá cước di dộng, nhằm tạo điều kiện cho người thu nhập thấp dễ dàng tiếp cận mạng thông tin. Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức mà Việt Nam và các nước đang phát triển nói chung gặp phải: hạ tầng cơ sở yếu kém hơn, cần nhiều vốn để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông trong khi đó nguồn tài chính lại bị hạn chế. Từ đó, Việt Nam kêu gọi các tổ chức quốc tế, các nước quan tâm hỗ trợ để Việt Nam có thể xây dựng thành công hạ tầng cơ sở chung cho phép kết nối giữa các dân tộc, cộng đồng trên toàn thế giới. 
 
Trong thời gian tham dự hội nghị, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đã có buổi trả lời phỏng vấn ngắn với Liên minh Viễn thông quốc tế về các ưu tiên phát triển viễn thông, công nghệ thông tin của Việt Nam hiện nay và trong thời gian tới.
 
Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đã tiếp và làm việc song phương với một số đoàn đại biểu các nước khác, như Đoàn Bộ trưởng Bộ Công nghệ thông tin và truyền thông Uganda,… 
Nguyễn Qúy Quyền
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top