Lâm Đồng khai mạc Ngày Sách Việt Nam

Thứ năm, 21/04/2016 11:29

Sáng ngày 21/4/2016, tại Nhà triển lãm thành phố Đà Lạt, Sở TT&TT phối hợp với các sở ngành liên quan đã tổ chức Lễ khai mạc hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 (21/4).

20160422-m1.JPG
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm Ngày Sách Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ 3
 
Đến dự Lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Mỵ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở TT&TT, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Lâm Đồng cùng đông đảo nhân dân và các em học sinh trên địa bàn thành phố Đà Lạt.
 
Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở TT&TT đã nhấn mạnh vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc sách trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Ngày Sách Việt Nam được tổ chức còn để tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách… Việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam cũng nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể đối với việc xây dựng phát triển văn hóa đọc tại Việt Nam nói chung, tỉnh Lâm Đồng nói riêng. Cùng với những lần tổ chức trước, việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 năm nay và các hoạt động hưởng ứng diễn ra trên toàn tỉnh đã và đang hướng tới mục tiêu khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một xã hội văn minh, góp phần nâng cao dân trí và đời sống tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, các hoạt động hưởng ứng như: đem sách tới phục vụ người đọc tận cơ sở thông qua các hoạt động công tác xã hội thiện nguyện; tổ chức thư viện lưu động phục vụ người đọc tận thôn bản; thu gom sách trao tặng các thư viện, trường học ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh nhà… cũng đã được các cấp, các ngành, các đoàn thể tích cực tham gia.
 
20160422-m2.JPG
 
Đông đảo các em học sinh tham gia Ngày Sách Việt Nam
 
Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, các đơn vị phát hành, hệ thống thư viện trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động như: triển lãm trưng bày sách, giao lưu giữa nhà văn với bạn đọc, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, vẽ tranh theo sách; chương trình bán sách, dụng cụ học tập với giá ưu đãi… qua đó khách hàng sẽ tiếp cận được những ấn phẩm mới, đa dạng, với các chương trình khuyến mãi giảm giá 5% văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, giảm từ 10 đến 50% các loại sách. Tại triển lãm, đã có gần 2.000 đầu sách tổng hợp và trên 5.500 bản sách với nhiều thể loại được trưng bày, giới thiệu đến đông đảo bạn đọc. Việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam 21/4 còn là hoạt động thiết thực chào mừng 41 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2016) và kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2016).
 
Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ nhân dân, du khách và các em học sinh từ ngày 21/4 đến hết ngày 24/4/2016.
Duy Hữu
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top