Thu, nộp hộ tiền phạt vi phạm giao thông qua bưu điện: Tiện cho người dân

Thứ năm, 14/04/2016 09:20

Công an Phú Yên vừa ký cam kết với Bưu điện tỉnh về hợp tác trong việc cung cấp dịch vụ thu, nộp hộ tiền phạt vi phạm hành chính và chuyển phát giấy tờ bị tạm giữ cho cá nhân, tổ chức bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Dịch vụ này được nhiều người đánh giá cao vì khá thuận tiện.

20160414-m6.jpg 
 
Người dân đăng ký dịch vụ nộp hộ tiền phạt vi phạm giao thông cho nhân viên bưu điện - Ảnh: H.NHƯ
 
Thêm tiện ích
 
Thực hiện theo cam kết đã ký với Công an tỉnh, từ ngày 1/4/2016 đến nay, Bưu điện tỉnh đã tiến hành thu, nộp hộ tiền phạt và nhận giấy tờ bị tạm giữ của cá nhân, tổ chức bị xử phạt, chuyển trả giấy tờ bị tạm giữ từ Công an tỉnh đến cá nhân, tổ chức bị xử phạt yêu cầu cung cấp dịch vụ này. Theo đó, sau khi nhận ủy quyền của cá nhân, tổ chức bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, bưu điện sẽ thu, nộp hộ tiền phạt và nhận giấy tờ bị tạm giữ từ Công an tỉnh, chuyển trả giấy tờ bị tạm giữ đến địa chỉ người yêu cầu. Giá cước trọn gói, gồm: Cước thu, nộp hộ tiền phạt vào kho bạc (ngân hàng được ủy nhiệm) và cước chuyển phát giấy tờ bị tạm giữ đến tận địa chỉ là 80.000 đồng/hồ sơ trong tỉnh, 120.000 đồng/hồ sơ ngoài tỉnh.
 
Theo đó, bưu điện bố trí nhân viên đặt bàn làm việc tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh để thực hiện dịch vụ thu, nộp hộ tiền phạt và nhận giấy tờ bị tạm giữ của cá nhân, tổ chức bị xử phạt, chuyển trả giấy tờ bị tạm giữ cho người dân. Chị Phạm Kim Thùy, nhân viên kinh doanh Bưu điện Trung tâm Tuy Hòa, cho biết: Việc thu, nộp hộ tiền phạt vi phạm hành chính và chuyển phát giấy tờ bị tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ là dịch vụ mới của bưu điện. Khi khách hàng đến bưu điện, chúng tôi luôn giới thiệu về dịch vụ này để khách hàng biết và sử dụng. Chúng tôi cũng hướng dẫn tỉ mỉ cho khách các công đoạn làm hồ sơ, đăng ký dịch vụ…
 
Điểm tiện ích của dịch vụ này chính là người dân có thể nộp phạt từ xa. Nếu người vi phạm giao thông ở xa, thậm chí ngoài tỉnh, không có điều kiện đến trực tiếp, họ có thể đến bất kỳ bưu điện, bưu cục nào gần nơi mình ở nhất để ghi thông tin cá nhân, nội dung nộp phạt, giấy ủy quyền và đóng tiền nộp phạt cho bưu điện đó. Sau đó, bưu điện sẽ thực hiện việc nộp phạt thay người dân và chuyển giấy tờ bị tạm giữ về địa chỉ người dân yêu cầu. Ngoài ra, người dân bị xử phạt hành chính về vi phạm trong lĩnh vực giao thông còn có thể đến Phòng Cảnh sát giao thông để nhờ nhân viên bưu điện thực hiện việc đóng hộ tiền phạt. Tại đây, nhân viên bưu điện sẽ đưa một giấy đã tạm thu tiền để người dân có thể trình giấy này cho lực lượng chức năng và lấy giấy tờ về.
 
Người dân ủng hộ
 
Theo thiếu tá Lý Công Thành, Đội trưởng Đội Tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn giao thông và xử lý vi phạm hành chính (Phòng Cảnh sát giao thông), việc ký kết với bưu điện về việc thu, nộp hộ tiền phạt và nhận giấy tờ bị tạm giữ của cá nhân, tổ chức bị xử phạt, chuyển trả giấy tờ bị tạm giữ trong lĩnh vực vi phạm giao thông nhằm đáp ứng nhu cầu nộp phạt nhanh gọn, tiện lợi. Công đoạn nộp phạt đã giúp đơn giản hóa quy trình, góp phần cải cách hành chính cơ quan Nhà nước. Mặc dù dịch vụ này mới được triển khai nhưng những người dân sử dụng tỏ ra hài lòng.
 
Anh Lê Công Duy ở xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa), cho biết: Cách đây vài ngày, sau khi bị cảnh sát giao thông lập biên bản, giữ xe do vi phạm tốc độ, tôi đến trụ sở của công an làm thủ tục nộp phạt. Đến đây, tôi được nhân viên bưu điện giới thiệu dịch vụ nộp hộ tiền phạt và nhận ngay giấy tờ bị tạm giữ. Tôi thấy việc này vừa nhanh, vừa tiện. Người vi phạm như tôi đỡ mất thời gian, công sức đi lại... Còn bà Trần Thị Thu Hằng ở phường Xuân Đài, TX Sông Cầu, cho hay: Vừa qua, con trai tôi đi xe máy vào TP Tuy Hòa thì bị xử phạt vì không mang theo giấy tờ xe, vi phạm tốc độ. Vì nhà xa, công việc bận rộn nên chúng tôi không có thời gian để vào Tuy Hòa nộp phạt. Tôi nghe bưu điện có dịch vụ thu hộ tiền phạt vi phạm giao thông nên tôi đã đến ngay Bưu điện TX Sông Cầu để đóng tiền và nhờ bưu điện chuyển giấy tờ về tại nhà.
 
Theo ông Lê Văn Trương, Giám đốc Bưu điện tỉnh, để dịch vụ thu, nộp hộ tiền phạt vi phạm hành chính và chuyển phát giấy tờ bị tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ đạt hiệu quả cao, Bưu điện tỉnh đã tích cực tuyên truyền, quảng bá dịch vụ đến toàn thể khách hàng trong và ngoài tỉnh thông qua các phương tiện đại chúng, thực hiện giới thiệu bằng áp phích, tờ rơi tại các địa phương. Bưu điện cũng đã niêm yết thông tin, phí dịch vụ tại các bưu cục trực thuộc và trụ sở xử lý vi phạm hành chính của Công an tỉnh. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh cam kết thực hiện đúng quy trình tiếp nhận và chuyển phát, bảo đảm an toàn thông tin, hồ sơ khách hàng theo quy định của pháp luật hiện hành.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top