Trình Chính phủ phương án định giá MobiFone

Thứ năm, 14/04/2016 08:36

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho biết, Bộ TT&TT đã hoàn thiện các trình tự, thủ tục, tiến hành lấy ý kiến các Bộ, ngành liên quan đối với phương án định giá doanh nghiệp MobiFone và trình lên Chính phủ.

20160414-m1.jpg
 
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho biết, Bộ TT&TT đã trình phương án định giá MobiFone lên Chính phủ. Ảnh: T.C
 
Phát biểu tại Hội nghị Sơ kết Quý I và Triển khai nhiệm vụ Quý II/2016 của Tổng công ty Viễn thông MobiFone sáng ngày 13/4, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải khẳng định, 2016 là một năm rất quan trọng đối với nhiệm vụ cổ phần hóa MobiFone. Tới đây, Chính phủ sẽ sớm có ý kiến về giá trị doanh nghiệp của MobiFone. Trên cơ sở đó, Bộ TT&TT cùng với MobiFone sẽ hoàn thiện phương án cổ phần hóa, tiến hành lựa chọn đối tác chiến lược và triển khai thực hiện, trên tinh thần "đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tài sản nhà nước khi cổ phần hóa không bị thất thoát".
 
Trước đó, trong báo cáo sơ kết Quý I của MobiFone có cho biết, thực hiện công tác tái cấu trúc, doanh nghiệp này đã và đang tiến hành thoái vốn tại 2 ngân hàng là SeAbank (hiện tỷ lệ sở hữu của MobiFone còn 6,11%) và TPBank (tỷ lệ sở hữu còn 2,57%). Trong Quý II, MobiFone sẽ hoàn tất thủ tục để đấu giá cổ phần còn lại. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng đã phối hợp với đơn vị tư vấn phát hành báo cáo xác định giá trị doanh nghiệp, trên cơ sở đó trình Ban chỉ đạo Cổ phần hóa phương án định giá và cổ phần hóa.
 
Cần tối ưu hóa đầu tư truyền hình
 
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cũng chỉ đạo MobiFone cần có phương án kỹ lưỡng, chi tiết về khai thác, kinh doanh dịch vụ truyền hình ra sao.
 
Theo Thứ trưởng Hải, lãnh đạo Bộ đã có nhiều cuộc họp với MobiFone về lĩnh vực đầu tư mới này. "Việc Tổng công ty có thêm một mảng kinh doanh mới là rất tốt, tuy nhiên MobiFone cần tận dụng được hệ thống đã đầu tư một cách hiệu quả nhất".
 
Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo MobiFone "không chỉ đơn thuần là giao nhiệm vụ, mà nên có những bàn bạc chi tiết hơn xem cách thức kinh doanh, phát huy hệ thống dịch vụ truyền hình ra sao cho thực sự hiệu quả". Trong Đề án kinh doanh truyền hình của MobiFone đã nhắc đến việc phát triển thuê bao, nội dung ra sao, tích hợp với viễn thông, tương tác với người dùng như thế nào...., song việc triển khai thực tế cũng hết sức quan trọng, Thứ trưởng lưu ý. Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng cũng đã có những chỉ đạo dành cho hoạt động đầu tư truyền hình của Tổng công ty. Nhiệm vụ của MobiFone, do vậy là xây dựng, hoàn thiện các phương án kết hợp với dịch vụ viễn thông để tạo ra những sản phẩm mới mang tính hội tụ, tối ưu hóa được hiệu quả mạng lưới, đầu tư...
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top