Hà Nam thuê dịch vụ CNTT để triển khai Chính phủ điện tử

Thứ hai, 11/04/2016 09:38

Triển khai Chính phủ điện tử, đẩy mạnh các ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, thu hút đầu tư là chủ trương lớn của tỉnh Hà Nam nhằm đạt mục tiêu trong năm 2016 sẽ vươn lên vị trí 20 trong Bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

20160411-m106.jpg
 
Tỉnh Hà Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn VNPT. Ảnh: VGP/Hiền Minh
 
Tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện hợp tác chiến lược và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác viễn thông - CNTT năm 2016 giữa Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Hà Nam tổ chức ngày 8/4, ông Mai Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam yêu cầu các sở, ngành tập trung mạnh vào cải cách các khâu liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính một cách công khai, minh bạch, tạo thuận lợi nhất cho người dân thông qua sử dụng các giải pháp viễn thông - CNTT.
 
Theo đó, quan điểm của tỉnh Hà Nam là sẽ thuê trọn gói dịch vụ CNTT để xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử nhằm giảm chi phí đầu tư và nhân lực.
 
Trong 1 năm qua, VNPT đã đầu tư xây dựng cung cấp đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, đường truyền kết nối, hạ tầng máy chủ, lưu trữ cơ sở dữ liệu, đảm bảo an ninh thông tin, an toàn mạng… sẵn sàng cung cấp đầy đủ các dịch vụ về viễn thông và CNTT để đáp ứng mọi yêu cầu về triển khai chính quyền điện tử của tỉnh Hà Nam.
 
Cụ thể, mạng truyền số liệu chuyên dùng cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh đã kết nối đến các sở, ban, ngành tỉnh và 6 huyện/thành phố, kết nối đường Mega-wan bằng cáp quang phục vụ cho mạng dùng riêng cho cơ quan Đảng từ Tỉnh ủy tới các Đảng ủy xã, phường. Đồng thời, VNPT đang tiến hành quang hóa 100% hạ tầng đường truyền tới các cơ quan, tổ chức thuộc các cấp chính quyền.
 
Hiện, Hà Nam cũng đang sử dụng giải pháp truyền hình hội nghị trực tuyến từ UBND tỉnh Hà Nam, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Nam đến UBND các huyện Lý Nhân, Bình Lục, Thanh Liêm, Kim Bảng, Duy Tiên và UBND TP. Phủ Lý. Một hệ thống thiết bị giám sát cũng đã được lắp đặt tại 12 điểm đầu mối, xây dựng đường truyền dữ liệu kết nối giữa Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Viện kiểm sát tỉnh Hà Nam và Công an tỉnh với các Phòng xử án của Tòa án nhân dân hai cấp.
 
Tập đoàn VNPT  đã và đang triển khai phần mềm một cửa và dịch vụ công trực tuyến tại 26 sở, ngành, UBND huyện/thành phố trong tỉnh.
 
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT cho ngành y tế và giáo dục
 
Ngay sau khi thỏa thuận hợp tác giữa hai bên được ký kết, VNPT đã phối hợp với ngành giáo dục tỉnh Hà Nam triển khai quy hoạch hạ tầng hệ thống mạng băng rộng, tốc độ cao để phục vụ kết nối các ứng dụng như quản lý văn bản và điều hành, hệ thống Mạng giáo dục Việt Nam-vnEdu, dịch vụ sổ liên lạc điện tử cho các trường phổ thông. Tính đến thời điểm này, VNPT đã thực hiện việc triển khai cung cấp Hệ thống mạng giáo dục vnEdu cho trên 40 trường học trên địa bàn toàn tỉnh Hà Nam với số lượng hơn 15.000 sổ liên lạc điện tử.
 
VNPT cũng đang tập trung xây dựng mạng dùng riêng cho ngành y tế gồm các đường truyền cáp quang đến các bệnh viện, trung tâm y tế, các trạm y tế xã/phường.
 
Đặc biệt, từ tháng 10/2015 đến nay, VNPT đã xây dựng kế hoạch và đã hoàn thành việc khảo sát hạ tầng và tiến hành triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu phần mềm ứng dụng VNPT-His tại 5 BV trực thuộc tỉnh và 5 trung tâm y tế cấp huyện cùng 116 trạm y tế cấp xã/phường trên địa bàn.
 
Thông qua hệ thống VNPT-His này, các cơ sở khám chữa bệnh đều có thể sử dụng các ứng dụng của CNTT vào việc quản lý điều hành công tác khám chữa bệnh tại đơn vị một cách khoa học, hiệu quả, đồng thời có thể kết xuất thanh toán BHYT nhanh chóng và chính xác.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top