Cấp đổi hồ sơ và trả kết quả giấy phép lái xe qua bưu điện

Thứ năm, 28/04/2016 11:05

Bộ Giao thông Vận tải (GT-VT) vừa có văn bản đồng ý cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai dịch vụ nhận cấp đổi hồ sơ và trả kết quả giấy phép lái xe tại các điểm phục vụ của Bưu điện trên cả nước.

20160428-Nam-4.jpg
Dịch vụ cấp đổi hồ sơ GPLX được cung cấp tại Bưu điện Lào Cai.
 
Quyết định này nhằm thực hiện chương trình cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ mà còn giúp người dân tiết kiệm công sức, chi phí, thời gian đi lại, chờ đợi trong việc cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX), và VietnamPost được chọn vì đây là một DN Nhà nước có nhiệm vụ thiết lập, quản lý, khai thác và phát triển mạng bưu chính công cộng, cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích trên diện rộng.
 
Đại diện VNPost cho biết, thời gian qua, 100% các Bưu điện tỉnh, thành phố đã thực hiện chuyển trả kết quả GPLX từ cơ quan Giao thông đến tận tay người dân theo yêu cầu. Sau khi Bộ GTVT chấp thuận đề xuất của VNPost về việc bổ sung thêm dịch vụ nhận cấp đổi hồ sơ thì hiện nay, trên 30 Bưu điện tỉnh, thành phố đã có dịch vụ này. Dự kiến trong tháng 5/2016, tất cả các Bưu điện tỉnh, thành phố còn lại sẽ triển khai việc tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe và chuyển trả kết quả.
Tại các điểm phục vụ đều niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch các thông tin liên quan đến việc cấp đổi giấy phép lái xe, lệ phí cấp đổi và giá dịch vụ chuyển phát để người dân biết và lựa chọn.
 
Sau khi tiếp nhận hồ sơ theo quy định, nhân viên bưu điện sẽ chuyển hồ sơ đó về Sở GTVT qua hệ thống phần mềm. Sở GTVT tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ, hình ảnh của người đề nghị cấp đổi giấy phép lái xe, đồng thời giải quyết và in giấy phép lái xe, bàn giao cho Bưu điện chuyển trả cho người dân theo địa chỉ đăng ký. Để đảm bảo an toàn, chính xác, đúng đối tượng có nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe, Sở GTVT sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ cấp đổi và trả kết quả Giấy phép lái xe cho người dân có nhu cầu tại các điểm phục vụ của Bưu điện.
 
Để tạo điều kiện cho các khách hàng là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức… không có thời gian làm thủ tục chuyển đổi GPLX vào các ngày làm việc trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 6), Bưu điện các tỉnh, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT mở thêm các địa điểm phục vụ cấp đổi GPLX vào các ngày thứ 7 hàng tuần. Đặc biệt, một số Bưu điên còn thành lập các tổ công tác lưu động đến những khu vực làng, bản miền núi, vùng sâu, vùng xa để tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe cho người dân và trả kết quả tận nhà.
 
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top