VietTalk - Ứng dụng OTT độc và lạ của người Việt

Thứ ba, 05/04/2016 07:00

Thoại miễn phí, SMS không phải trả tiền... của các ứng dụng OTT đã trở nên quá quen thuộc đối với người dùng hiện nay. Nhưng với VietTalk, miễn cước 3G hay hỗ trợ nhắn tin, gọi điện giữa người dùng ứng dụng OTT với thuê bao di động không sử dụng OTT và ngược lại đang làm nên sự khác lạ ở thị trường OTT Việt Nam.

20160404-n1.jpg

 

Đáp ứng xu thế
 
Bạn Nguyễn Nhật Anh, sinh viên năm thứ nhất đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: “Để có thể liên lạc với bạn bè miễn phí, tôi cũng cài và dùng thử Viber, Skype, Zalo…, tuy nhiên, để có thể liên lạc với bạn bè, người thân qua các ứng dụng miễn phí này thì buộc họ cũng phải cài ứng dụng đó. Đấy là chưa kể chất lượng phụ thuộc rất nhiều vào cường độ tín hiệu mạng nên việc gọi điện mà rớt mạng liên tục là chuyện như cơm bữa. Nhưng đó chưa phải là điều bất tiện nhất. Điều tôi ghét nhất là những quảng cáo và tin nhắn rác trên các ứng dụng, đủ loại như quảng cáo về lô đề, bán sim, game lậu, nội dung đồi trụy cũng xuất hiện nhan nhản mà không thể nào chặn được. ”.
 
Đồng tình với ý kiến của Nhật Anh, điều khiến anh Lê Minh - nhân viên Truyền thông băn khoăn nhất chính là tính bảo mật. Các dịch vụ như Viber, Skype, Facetime, WhatsApp … có máy chủ đặt tại nước ngoài nên các chính sách thu thập thông tin người dùng không theo quy định của pháp luật Việt Nam. Nếu xảy ra sự cố nào, người dùng sẽ là đối tượng chịu sự thiệt thòi vì không biết kêu ai. Đấy là chưa kể liệu các cuộc gọi của mình có bị nghe lén hay ghi âm hay không?
 
Tiện ích và vượt trội
 
VietTalk tích hợp nhiều tính năng nổi trội trên mạng di động VinaPhone, bao gồm các nhóm tính năng chính gồm Nhóm các tính năng giao tiếp tin nhắn, thoại; Nhóm các tính năng chia sẻ, cập nhật thông tin và làm quen trên mạng xã hội.
 
Ưu điểm lớn nhất của VietTalk chính là miễn phí cước 3G. Đây cũng là ứng dụng OTT giúp người dùng có thể thoải mái kết nối với bạn bè mà không mất một đồng cước phí dữ liệu nào. Tuy nhiên, cũng cần chú ý rằng chỉ có thuê bao Vinaphone mới được hưởng chế độ miễn phí cước 3G này, áp dụng cho tin nhắn và các tiện ích khác trong ứng dụng.
 
Mặt khác, cũng chỉ duy nhất VietTalk có hỗ trợ nhắn tin SMS /gọi điện giữa người dùng ứng dụng và thuê bao di động/cố định, từ ứng dụng sang các số điện thoại di động/cố định và ngược lại.
 
Người dùng cùng cài VietTalk, ngoài việc được gọi, nhắn tin miễn phí cho nhau như các OTT khác, còn có thể dùng số điện thoại “ảo” này để gọi cho số điện thoại của tất các mạng di động khác (cố định/ di động) và ngược lại như một dịch vụ viễn thông thông thường nhưng lại được giảm tới 40% cước gọi. Đây là tính năng được nhiều khách hàng “mê” nhất ở VietTalk, đặc biệt là những bạn đi du lịch hoặc người Việt sinh sống tại nước ngoài. Vì khi đó, bạn sẽ có một số ảo để nghe và gọi. Khi gọi về Việt Nam, mức cước rất rẻ, còn người khác gọi thì bạn không tốn bất cứ khoản phí nào.
 
Các chức năng Thoại Voice Call; Video Call; nhắn tin đa phương tiện IM Chat và chia sẻ media; tích hợp và đồng bộ danh bạ điện thoại; chạy ứng dụng tiết kiệm pin… cũng được đánh giá cao vì tính tiện ích cho người sử dụng.
 
Mỗi người dùng VietTalk cũng sẽ được cấp phát một tài khoản xã hội trên cộng đồng VietTalk. Điều này đồng nghĩa với việc các thành viên sẽ được kết bạn, tìm bạn, chia sẻ ảnh, status.
 
Còn quá sớm để khẳng định vị thế của VietTalk so với các dịch vụ OTT quốc tế trên thị trường. Nhưng với việc giải quyết được nhiều bất cập của các dịch vụ OTT ngoại, VietTalk rõ ràng đang là một lựa chọn tốt với đông đảo người Việt./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top