Tạp chí An toàn Thông tin hướng tới hội nhập báo chí quốc tế

Thứ sáu, 11/03/2016 10:37

Tạp chí An toàn Thông tin đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ trở thành cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực An toàn thông tin tại Việt Nam, góp phần bảo đảm nhu cầu thông tin về bảo mật, ATTT xã hội, hội nhập với hoạt động báo chí trong khu vực và quốc tế.

img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng ghi nhận những đóng góp của Tạp chí ATTT trong quá trình hoạt động

Ngày 10/3/2016, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động của Tạp chí An toàn thông tin (ATTT). Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, đại diện lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ TT&TT, Bộ Công an, Bộ KH&CN cùng đại diện các cơ quan, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực ATTT.

Đánh giá về những đóng góp của Tạp chí ATTT, Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn - Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ - nhận xét: “Không chỉ thực hiện chức năng cung cấp thông tin, Tạp chí đang dần trở thành diễn đàn tin cậy cho các cán bộ khoa học trong lĩnh vực an toàn thông tin. Bên cạnh đó, Tạp chí còn tích cực tham gia có hiệu quả vào nhiều sự kiện về an toàn thông tin tầm quốc gia, góp phần tuyên truyền quảng bá về chức năng, nhiệm vụ và hoạt động trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin của Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu Việt Nam.”

Năm 2006, Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức xuất bản Tạp chí ATTT. Nhiệm vụ của Tạp chí là tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, là diễn đàn trao đổi thông tin lý luận, kết quả hoạt động khoa học - công nghệ trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin trên phạm vi cả nước; Phản ánh các hoạt động, giới thiệu những thành tựu khoa học - công nghệ, những sản phẩm, công nghệ mới trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin. Từ đó đến nay tạp chí đã phát huy được vai trò của một cơ quan báo chí trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, tạo được uy tín trong ngành cơ yếu, cộng đồng CNTT…

Phát biểu tại buổi Tổng kết 10 năm hoạt động của Tạp chí ATTT, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã ghi nhận những đóng góp quan trọng của tạp chí trong việc kịp thời phản ánh, tuyên truyền cho nhiều sự kiện ATTT tầm quốc gia, góp phần quảng bá về chức năng, nhiệm vụ và hoạt động trong lĩnh vực bảo mật, ATTT: “Cùng với việc xuất bản các ấn phấm, Tạp chí với trách nhiệm là cơ quan truyền thông, đã hỗ trợ đắc lực công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực ATTT, là diễn đàn trao đổi thông tin lý luận, kết quả hoạt động khoa học - công nghệ trong lĩnh vực ATTT, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm ATTT của người dân, các cơ quan, tổ chức cũng như toàn xã hội, đồng thời phản ánh được những thông tin công nghệ và các sự kiện của ngành, bước đầu đã tạo được sự chuyển biến của xã hội trong nhận thức và ý thức trách nhiệm cũng như tầm quan trọng của ATTT”, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh.

Thứ trưởng cũng kỳ vọng trong thời gian tới tạp chí cần đẩy mạnh các hoạt động cầu nối để tiếp nhận ý kiến đóng góp đa chiều của các chuyên gia, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ATTT tới cơ quan quản lý Nhà nước, góp phần tăng cường tính thiết thực, hiệu quả của chính sách quản lý.

Thạc sĩ Trần Thị Kim Phượng, Tổng Biên tập Tạp chí cho biết: Trong những năm qua, để góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao, Ban Cơ yếu Chính phủ đã chủ trương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức về vấn đề bảo đảm an ninh, ATTT .

Từ ấn phẩm in ban đầu với 3 số mỗi năm, sau 7 năm, Tạp chí đã xuất bản đều đặn được gần 40 số Tạp chí in với gần 1500 bài viết thuộc nhiều chuyên mục khác nhau.  Đứng trước những yêu cầu mới về phương thức cung cấp thông tin trong bối cảnh các công nghệ trong lĩnh vực truyền thông phát triển mạnh mẽ, để mở rộng phương thức hoạt động, khả năng cung cấp thông tin của Tạp chí ATTT, Ban Cơ yếu Chính phủ đã đầu tư xây dựng Trang thông tin điện tử của Tạp chí. Ngày 19/6/2013, Trang thông tin điện tử của Tạp chí đã chính thức đi vào hoạt động (www.antoanthongtin.vn).

Năm 2015, Tạp chí đã xuất bản số đầu tiên chuyên san “Nghiên cứu khoa học – công nghệ trong lĩnh vực an toàn thông tin”, khẳng định vai trò của Tạp chí trong hoạt động khoa học công nghệ về ATTT, tạo điều kiện hội nhập quốc tế.
 
img
 
Các vị đại biểu, khách mời và Ban biên tập Tạp chí ATTT tại Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động của Tạp chí ATTT

Xác định trách nhiệm là diễn đàn chung, cầu nối giữa các cơ quan, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực ATTT, truyền thông trong nước, tạp chí còn tích cực xây dựng quan hệ hợp tác với nhiều cơ quan, tổ chức thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ TT&TT, Bộ Công an…, nhiều hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp.

Với những kết quả đạt được, Tạp chí đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ trở thành cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực ATTT tại Việt Nam, góp phần bảo đảm nhu cầu thông tin về bảo mật, ATTT xã hội, hội nhập với hoạt động báo chí trong khu vực và quốc tế. Nhân dịp 10 năm thành lập, Tạp chí ATTT được trao tặng Cờ thi đua của Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ./.
Minh Thiện
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top