Việt Nam - Phần Lan hợp tác về CNTT và bảo mật, an ninh mạng

Thứ hai, 07/03/2016 12:41

Sáng ngày 7/3/2016, tại trụ sở Bộ TT&TT, Tổ chức An toàn Thông tin Phần Lan (FISC) đã ký kết biên bản hợp tác với Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam (VNCS), Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) và Tập đoàn Công nghệ CMC. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã tới dự và phát biểu tại Lễ ký kết. Tham dự Lễ ký có bà Lenita Toivakka, Bộ trưởng phụ trách Ngoại thương và Phát triển - Bộ Ngoại giao Phần Lan; đại diện Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam và các cơ quan đơn vị liên quan...

img

Đại diện FISC và đại diện lãnh đạo VNCS ký kết biên bản ghi nhớ dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng bày tỏ vui mừng về việc ký kết hợp tác giữa Tổ chức An toàn Thông tin Phần Lan và các doanh nghiệp, hiệp hội của Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho rằng việc hợp tác giữa hai nước là một bước tiến quan trọng trong hợp tác về lĩnh vực CNTT và bảo mật, an ninh mạng.
 
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cũng cho biết, lĩnh vực CNTT được Chính phủ Việt Nam xem là một lĩnh vực quan trọng hàng đầu. Thời gian qua, Chính phủ luôn ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng CNTT vì nó có ảnh hưởng lớn đến các ngành khác như ngân hàng, tài chính, giao thông vận tải…. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, Việt Nam sẽ đầu tư mạnh để phát triển cơ sở hạ tầng CNTT, đồng thời thúc đẩy nguồn nhân lực để phát triển CNTT bằng cách gửi các cán bộ, học sinh, sinh viên sang Phần Lan để học tập kinh nghiệm, thông qua đó cũng tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Phần Lan trong tương lai.
 
Bà Lenita Toivakka, Bộ trưởng phụ trách Ngoai thương và Phát triển - Bộ Ngoại giao Phần Lan, bày tỏ niềm vinh dự khi chứng kiến Lễ ký kết hôm nay, cũng như được gặp gỡ các đối tác, công ty Việt Nam. Bà khẳng định Lễ ký kết sẽ phản ánh tầm nhìn cũng như lợi ích của hai bên trong phát triển CNTT, đặc biệt là vấn đề bảo mật, an ninh mạng, mang đến lợi ích hợp tác và phát triển cho cả hai nước Việt Nam và Phần Lan.
 
Theo đó, việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa FISC và VNCS, FISC và CMC sẽ tập trung vào các nội dung hợp tác phát triển kinh doanh và chuyển giao công nghệ. Hai bên sẽ cùng nhau phối hợp xây dựng các dự án về bảo mật thông tin và an ninh, an toàn không gian mạng; tư vấn, hợp tác kỹ thuật và chuyển giao công nghệ. Định kỳ FISC và VNCS, CMC sẽ cử những đoàn chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật làm việc tại Phần Lan và Việt Nam, từ đó tạo điều kiện gặp gỡ trao đổi, học hỏi. Các giải pháp về bảo mật được áp dụng cũng sẽ được kiểm định chặt chẽ để nâng cao và đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ khi đến tay người dùng. Hai bên cũng sẽ hợp tác để giúp các cơ quan quản lý nhà nước nâng cao năng lực kiểm soát an toàn thông tin, phòng và chống các vụ tấn công vào không gian mạng, các hệ thống thông tin trọng yếu.
 
Biên bản ghi nhớ giữa FISC và VNISA sẽ là hợp tác trong lĩnh vực CNTT và an ninh mạng, cụ thể bao gồm: Khuyến khích đầu tư và hợp tác công nghệ, thúc đẩy giao lưu thương mại và công nghiệp, hỗ trợ hợp tác doanh nghiệp, phát triển công nghệ, trao đổi giáo dục và đào tạo, trao đổi thông tin chính sách và quản lý,  tổ chức các hội thảo, sự kiện, thử nghiệm và khảo sát.
 
Trước đó, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã tiếp và làm việc với bà Lenita Toivakka, Bộ trưởng phụ trách Ngoại thương và Phát triển - Bộ Ngoại giao Phần Lan, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam, ông TimoKotilainen - Chủ tịch Tổ chức An toàn Thông tin Phần Lan (FISC), cùng đại diện các công ty Phần Lan.
 
Tại buổi gặp gỡ này, đại diện các công ty Phần Lan đã giới thiệu về công ty và bày tỏ mong muốn hợp tác với đại diện các công ty Việt Nam có mặt tại buổi làm việc, mong muốn góp phần là đối tác quan trọng thúc đẩy sự phát triển CNTT tại Việt Nam./.
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top