Báo chí cần phát huy truyền thống, vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thứ ba, 16/02/2016 10:09

Đó là chỉ đạo của đồng chí Đinh Thế Huynh - Thường trực Ban Bí thư tại buổi giao ban báo chí đầu Xuân Bính Thân.

img

Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi giao ban báo chí đầu Xuân Bính Thân 2016

Sáng 16/2/2016, tại trụ sở Báo Nhân dân, Ban Tuyên giáo TW phối hợp với Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân tổ chức Giao ban báo chí đầu Xuân Bính Thân năm 2016. 
 
Tới dự buổi giao ban có các đồng chí: Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW; Vũ Đức Đam - Ủy viên TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ TT&TT; Trương Minh Tuấn - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Thuận Hữu - Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân; cùng dự có các đồng chí đại diện các ban, bộ, ngành; các nhà báo lão thành; Tổng biên tập các cơ quan báo chí ở TW và Hà Nội.

Tại cuộc gặp, đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, nhấn mạnh: Tại Hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2015 và nhiệm vụ trọng tâm 2016, chúng ta đã nghiêm túc đánh giá công tác báo chí năm 2015 và nhìn lại 5 năm nhiệm kỳ qua, phân tích sâu sắc kinh nghiệm, đề ra những giải pháp, đáp ứng yêu cầu thông tin ngày càng phong phú, đa dạng của công chúng. Ngay sau Hội nghị, báo chí đã tập trung vào tuyên truyền Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tuyên truyền nhiệm vụ của năm 2016...

Trong 5 năm qua, báo chí đã vượt qua vô vàn những khó khăn, đặc biệt là về sức cạnh tranh thông tin, không những cạnh tranh giữa các loại hình báo chí mà cả báo chí chính thống của ta, những tờ báo hoạt động trong khuôn khổ pháp luật với các loại hình truyền thông khác trên mạng internet mà không hoặc chưa được đăng ký pháp luật.

Thường trực Ban Bí thư đánh giá cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của người làm báo nước nhà không ngừng được nâng cao. Đội ngũ làm báo đã phát huy truyền thống, đoàn kết nhất trí, động viên cổ vũ, vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là trong năm 2015.

Tuy nhiên, so với đòi hỏi của công chúng vẫn còn sự hẫng hụt, cơ quan báo chí nào cũng thấy còn thiếu cây bút uy tín, nhà báo có tác phẩm gây ảnh hưởng xã hội rộng lớn được xã hội tin cậy, cạnh tranh phát triển nguồn lực cho sự phát triển cơ quan báo chí. Do tác động trong nước và thế giới nên nguồn thu nhiều cơ quan báo chí khó khăn, sụt giảm, không chỉ tác động đến cơ sở vật chất mà còn ảnh hưởng đến đời sống của cán bộ, phóng viên.

"Tuy nhiên, có một điều chúng ta còn băn khoăn, day dứt, làm thế nào để báo chí thực sự mang tính nhân văn, vừa có tình chiến đấu cao, hấp dẫn nhưng nhân văn, phát triển văn hóa, xây dựng con người. Nhân dân còn lo lắng lắm, đạo đức xuống cấp, báo chí phải suy nghĩ thế nào, làm tốt nhiệm vụ, đặc trưng lớn nhất là dân tộc, dân chủ, nhân văn. Báo chí là một bộ phận cấu thành văn hóa đất nước, lực lượng xung kích đi đầu" - Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh nhấn mạnh.

Cũng theo Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh, báo chí đã phát hiện, biểu dương những nhân tố mới, tích cực chống tham nhũng, lãng phí, hách dịch cửa quyền để đẩy lùi cái xấu, làm cho xã hội được phát triển tốt đẹp hơn, văn hóa dân tộc, dân chủ, nhân văn nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập sâu rộng của đất nước.

Cũng nhân dịp này, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ những người làm báo nước nhà. Đồng thời, bày tỏ lời tri ân và cám ơn các đồng chí lão thành đã rèn luyện, chỉ đạo; sự giúp đỡ, hỗ trợ của các đồng nghiệp. "Hôm nay chia tay nhưng chưa thật xa, cám ơn các đồng chí lúc nào cũng coi tôi là người làm báo, thành viên làm báo, tôi luôn nghĩ rằng mình là người làm báo, người cầm bút, đồng nghiệp với các đồng chí. Với trách nhiệm mới được giao, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để báo chí nước nhà ngày càng phát triển, đội ngũ báo chí tác nghiệp hành nghề thuận lợi hơn" - đồng chí Đinh Thế Huynh xúc động phát biểu.
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top