Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng làm việc với Sở TT&TT, Sở VHTT&DL Yên Bái

Thứ tư, 27/01/2016 08:23

Chiều ngày 26/1/2016, đoàn công tác của Bộ TT&TT do đồng chí Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Sở TT&TT Yên Bái.

img
Tham gia đoàn công tác của Bộ TT&TT còn có lãnh đạo Vụ Bưu chính, Văn phòng Bộ TT&TT; Ban quản lý dự án BMGF; lãnh đạo Vụ thư viện - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT&DL); Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Sở TT&TT; Sở VHTT&DL tỉnh; Bưu điện tỉnh; Thư viện tỉnh; Viettel Yên Bái; VNPT Yên Bái.

Thực hiện công văn số 428/UBND-CN ngày 27/3/2014 của UBND tỉnh về việc phối hợp triển khai dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng tại tỉnh Việt Nam (BMGF-VN)”, Sở TT&TT Yên Bái được giao làm đầu mối triển khai các hoạt động của dự án. Với trách nhiệm là cơ quan đầu mối triển khai các hoạt động, Sở TT&TT đã thường xuyên phối hợp với Sở VHTT&DL hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp triển khai thực hiện tốt các chương trình của dự án. Đến nay, Sở TT&TT, Sở VHTT&DL đã phối hợp với Bưu điện tỉnh, Thư viện tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các hoạt động của dự án. Các điểm thư viện và bưu điện văn hóa xã đã được sửa chữa cơ sở hạ tầng, mua sắm bàn ghế, chi trả đường truyền, điện nước và bố trí nhân sự trông coi với chi phí trên 1 tỷ đồng. Đối với các điểm bưu điện văn hóa xã cũng đã được Bưu điện tỉnh cấp vốn đối ứng từ 20 đến 30 triệu đồng/điểm. Cử 50 cán bộ quản lý và trực điểm thuộc hệ thống thư viện và điểm bưu điện văn hóa xã tham gia các khóa đào tạo về quản lý, triển khai các dịch vụ mới ứng dụng CNTT do Ban quản lý dự án tổ chức.

Thực hiện hợp phần truyền thông vận động, đánh giá tác động, Sở cũng đã phối hợp với ban quản lý dự án, đơn vị tư vấn triển khai thông báo và thực hiện các nội dung của các phần này trên tất cả các điểm thư viện và bưu điện văn hóa xã tiếp nhận dự án.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị tham gia dự án đã phát biểu, nêu rõ những kết quả và một số khó khăn trong quá trình thực hiện dự án.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ TT&TT yêu cầu các đơn vị trực tiếp tham gia dự án cần tiếp tục phối hợp thực hiện dự án một cách đồng bộ; Tăng cường sự phối hợp giữa Sở TT&TT, Sở VHTT&DL trong việc tham mưu cho UBND tỉnh bố trí vốn đối ứng, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất; Bộ TT&TT cùng với Bộ VHTT&DL sẽ tăng cường sự phối hợp với các địa phương, đồng thời có các biện pháp tháo gỡ khó khăn trong  thời gian tới.
 
img
 
Ngay sau buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Bộ TT&TT cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình thực hiện Dự án tại Thư viện tỉnh Yên Bái. Thứ trưởng đánh giá cao nỗ lực của cán bộ Thư viện tỉnh, và yêu cầu cán bộ Thư viện tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm khi được tiếp nhận Dự án cần tuyên truyền, hướng dẫn bà con đến truy nhập và tận tình hướng dẫn khi bạn đọc./.
Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top