Thứ trưởng Phan Tâm tiếp đại diện Qualcomm châu Á- Thái Bình Dương

Thứ năm, 28/01/2016 15:53

Ngày 28/1/2016 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã có buổi tiếp ông Jim Cathey, Chủ tịch Qualcomm châu Á - Thái Bình Dương. Tham gia buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Viễn thông.

img

Thứ trưởng Phan Tâm tiếp ông Jim Cathey, Chủ tịch Qualcomm châu Á - Thái Bình Dương

Tại buổi tiếp, ông Jim Cathey đã báo cáo và cập nhật về chiến lược và kế hoạch của Qualcomm ở châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam, chia sẻ về xu hướng phát triển của công nghệ di động 3G/4G LTE trong khu vực và trên thế giới.

Trong năm qua, với sự ủng hộ và hỗ trợ từ Bộ TT&TT và các đối tác trong hệ sinh thái di động tại Việt Nam, Qualcomm đã tổ chức hội thảo quốc tế về 4G LTE. Ngoài ra, Qualcomm tích cực đóng góp ý kiến trong các lĩnh vực chính sách về tần số, an toàn thông tin, bảo mật… Đồng thời, Qualcomm đã cung cấp các hoạt động đào tạo về công nghệ không dây bao gồm 3G/4G; triển khai các dự án ESG (thuộc nhóm dịch vụ kỹ thuật) về lập kế hoạch và tối ưu hóa mạng; kết nối các nhà sản xuất thiết bị di động với các nhà mạng nhằm đáp ứng lộ trình và yêu cầu của mạng LTE.

Phát biểu tại buổi tiếp,Thứ trưởng Phan Tâm cho biết, ứng dụng 4G tại Việt Nam chưa nhiều, triển khai 4G đang ở giai đoạn thử nghiệm. Thứ trưởng mong muốn Qualcomm chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ phát triển 4G, theo đó, cần tập trung vào đào tạo phát triển nguồn nhân lực, bưu chính, viễn thông, khai thác băng thông rộng, các thiết bị cầm tay với ứng dụng địa phương…
 

Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top