Bộ TT&TT gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Bính Thân 2016

Thứ hai, 01/02/2016 18:06

Chiều ngày 1/2/2016, tại trụ sở Bộ TT&TT, Bộ TT&TT đã tổ chức gặp mặt các cán bộ hưu trí công tác tại Tổng cục Bưu điện, Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ TT&TT qua các thời kỳ. Tới dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ TT&TT. Cùng dự có các đồng chí Thứ trưởng: Trương Minh Tuấn, Nguyễn Minh Hồng, Nguyễn Thành Hưng, Phạm Hồng Hải và đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ.

img

Toàn cảnh buổi Gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Trung Tá, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông; Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT; Mai Liêm Trực, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ BCVT; các cán bộ nguyên là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện, Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, Thứ trưởng Bộ TT&TT và các cán bộ hưu trí của Ngành.
 
Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã thông báo tóm tắt những kết quả đạt được của ngành TT&TT trong năm 2015 trên tất cả 5 lĩnh vực mà Ngành quản lý tới các cán bộ hưu trí đã công tác trong ngành TT&TT.  Bộ trưởng cho biết, trong năm 2015, liên quan đến hoạt động ban hành văn bản quy phạm pháp luật, ngày 19/11/2015, Quốc hội đã thông qua Luật An toàn thông tin mạng với sự nhất trí của 424/425 đại biểu Quốc hội. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để đảm bảo an toàn cho môi trường mạng trong bối cảnh hoạt động và ứng dụng CNTT ở Việt Nam và trên thế giới đang phát triển nhanh chóng và đi kèm với nó là các rủi ro, nguy cơ mất an toàn an ninh mạng. Đồng thời, trong thời gian qua, Luật Xuất bản đã được ban hành, Luật Báo chí sửa đổi dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua năm 2016 … đã tạo ra những hành lang pháp lý lớn cho các hoạt động quản lý nhà nước của Bộ TT&TT.
 
Bộ trưởng cũng nhận định: Lĩnh vực viễn thông và CNTT hiện đang phát triển đúng hướng, là hạ tầng của hạ tầng, là dịch vụ “không thể thiếu được” giống như các dịch vụ điện, nước. Dịch vụ viễn thông từ dịch vụ cao cấp, xa xỉ đã trở thành “bình dân”.
 
Bộ trưởng đánh giá: Năm 2015  là năm Bộ tiến hành tái cơ cấu, sắp xếp tổ chức bộ máy của Ngành và khẳng định việc tái cơ cấu các doanh nghiệp đã được triển khai thành công. Tổng công ty VNPost sau khi tách khỏi Tập đoàn VNPT ban đầu còn nhiều khó khăn nhưng nay đã có nhiều khởi sắc trong hoạt động kinh doanh. Không chỉ cung cấp dịch vụ bưu chính, chuyển phát, tài chính bưu chính, VNPost hiện nay đã triển khai chi trả lương hưu, bảo hiểm xã hội qua hệ thống bưu cục và dự kiến trong thời gian tới sẽ thu hộ tiền phạt vi phạm giao thông và trả biên lai cho người bị phạt. Mỗi năm tiền phạt vi phạm giao thông khoảng từ 2.800-2900 tỷ đồng.
 
Tập đoàn VNPT, Tổng công ty VTC sau khi tiến hành tái cơ cấu đều duy trì và phát triển tốt với doanh thu và lợi nhuận bền vững dựa trên khai thác công nghệ, không dựa vào khai thác khoáng sản tự nhiên.
 
Bộ trưởng cũng thông báo tới các cán bộ hưu trí quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc giao lại Bệnh viện TPHCM, Bệnh viện Bưu điện và Viện Điều dưỡng Đồ Sơn cho ngành TT&TT quản lý theo hướng tự chủ và dần tiến tới cổ phần hóa. Dự kiến Viện Điều dưỡng Đồ Sơn sẽ được sáp nhập vào Bệnh viện Bưu điện để giảm bớt khó khăn về tài chính và được quản lý hiệu quả hơn. Ba cơ sở y tế và điều dưỡng này là thành quả của các thế hệ cán bộ ngành Bưu điện. Vì vậy, Bộ TT&TT đã nỗ lực báo cáo Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao ba cơ sở này về cho Ngành quản lý.
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã thông báo nhanh đến các cán bộ hưu trí kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII, trong đó Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn được Đại hội bầu là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.
 
Nhân dịp đầu xuân năm mới, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất, lời chúc sức khỏe và lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ cán bộ của ngành Bưu điện, Tổng cục Bưu điện, Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ TT&TT qua các thời kỳ. Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn các thế hệ đi trước sẽ tiếp tục truyền lửa nhiệt huyết cho các thế hệ đi sau để góp phần xây dựng ngành TT&TT xứng đáng với sự kỳ vọng, tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân đã giao phó./.
Giang Phạm - Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top