ITU chính thức phân bổ băng tần 700 MHz cho di động

Thứ ba, 24/11/2015 14:04

Liên minh viễn thông thế giới ITU, một tổ chức của Liên hợp quốc về công nghệ thông tin và viễn thông, đã chính thức tiến đến cấp phát băng tần 700 MHz (694-790 MHz) cho di động tại Hội nghị thông tin vô tuyến điện thế giới lần thứ 15 (WRC-15) đang diễn ra ở Geneva (Thụy Sỹ).

img

Hội nghị WRC-15 đang diễn ra ở Geneva (Thụy Sỹ)

Các quyết định cụ thể chỉ áp dụng cho vùng 1, bao gồm châu Âu, Trung Đông, châu Phi và trung tâm châu Á. Một quyết định tương tự cũng đã được áp dụng cho vùng 2 và vùng 3 (bao gồm Mỹ và các nước châu Á - Thái Bình Dương) nên việc phân mảnh băng tần 700 MHz đã được phân bổ lại một cách hài hòa cho phát triển thông tin di động.

Theo quyết định mới này của ITU, băng tần 700MHz sẽ được sử dụng hài hòa trên toàn cầu nên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các hãng sản xuất thiết bị đầu cuối, chuyển vùng quốc tế và phát triển các dịch vụ viễn thông. Băng tần 700 MHz khi sự dụng cho di động sẽ cung cấp vùng phủ sóng rộng lớn hơn băng tần cao hiện nay nên sẽ rất có lợi khi phủ sóng ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Tổng thư ký ITU là ông Houlin Zhao cho biết quyết định của WRC-15 là một bước ngoặt quan trọng trong phát triển thông tin di động băng rộng trên quy mô toàn cầu, bất kể vị trí, mạng hay cả thiết bị đầu cuối. Theo ông Zhao thì quyết định này sẽ cho phép thu hẹp khoảng cách số trong khi vẫn đảm bảo các nghiệp vụ vô tuyến khác hoạt động ổn.

Người đứng đầu ITU-R là ông François Rancy cho biết sự hài hòa trong phân bổ băng tần từ 694 MHz đến 790 MHz được đưa ra bởi WRC-15 đã cho phép các nhà mạng và các nhà sản xuất máy điện thoại có thế đưa ra dịch vụ băng rộng với giá cả phù hợp ở những nơi hiện đang thiếu hụt về truy nhập Internet băng rộng.

Tuần trước, Pháp đã đấu giá tám khối tần số trong băng tần 700MHz cho các nhà mạng và thu về cho ngân sách 2,8 tỷ Euro.
Hà Vân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top