Công bố kết quả sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015

Thứ ba, 10/11/2015 13:58

Sáng 10/11, tại Hà Nội, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 đã công bố kết quả chấm sơ khảo lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT). Theo đó có 18 sản phẩm xuất sắc lọt vào vòng chung khảo.

img

Đại diện Ban tổ chức Giải thưởng tham gia họp báo

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ đã bước sang năm thứ 11. Tiếp bước thành công của những năm trước, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 tiếp tục thu hút được sự tham gia của nhiều đối tượng thí sinh trong và ngoài nước, với số lượng cũng như chất lượng sản phẩm ngày càng tăng và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Giải thưởng tiếp tục là một sân chơi rộng mở với những cơ hội chứng minh sức mạnh của trí tuệ và sự sáng tạo cho những nhân tài của đất nước trong các lĩnh vực. Đây cũng chính là cánh cửa đưa nhiều sản phẩm có tiềm năng ứng dụng được phục vụ đời sống xã hội.

Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 cho biết: Lĩnh vực CNTT có tổng cộng 210 sản phẩm tham dự, trong đó 25 sản phẩm thuộc hệ thống sản phẩm CNTT thành công; 132 sản phẩm tham dự thuộc nhóm hệ thống sản phẩm CNTT triển vọng và hệ thống sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động là 53 sản phẩm. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 có nhiều thí sinh từ nước ngoài gửi sản phẩm về dự thi. Cụ thể gồm 5 thí sinh trong đó có 1 người ở Pháp, 2 người ở Đức, 1 người ở Anh, 1 người ở Nga.

TS Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng chấm sơ khảo đánh giá: Có 18 sản phẩm được Hội đồng lựa chọn đưa vào vòng chung khảo thì có 4 sản phẩm CNTT thành công, 5 sản phẩm CNTT ứng dụng trên thiết bị di động và 9 sản phẩm CNTT triển vọng. Qua đây chúng ta thấy bức tranh toàn cảnh, xu hướng ứng dụng, áp dụng công nghệ mới trong những sản phẩm CNTT đăng ký tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015.

Năm nay, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tiếp tục là đơn vị đồng tổ chức và tài trợ chính cho Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015. Với quy mô, tầm vóc và uy tín của một Giải thưởng lớn mang tầm quốc gia đã được khẳng định trong suốt 10 năm qua, Nhân tài Đất Việt đã thực sự trở thành một bệ phóng vững chắc cho các tài năng Việt, cho các doanh nghiệp đang trên đà phát triển./.

 
Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top