VOV chính thức phát sóng Kênh tiếng Anh 24/7

Thứ sáu, 06/11/2015 13:09

Kênh phát thanh tiếng Anh 24/7 sẽ góp phần đáp ứng chủ trương tăng cường công tác thông tin đối ngoại của Chính phủ Việt Nam.

img

 Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn (ngoài cùng bên phải) cùng tham gia nghi thức chính thức phát sóng Kênh phát thanh tiếng Anh 24/7

Sáng 6/11, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia 58 Quán Sứ-Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Lễ công bố phát sóng Kênh tiếng Anh 24/7.
 
Đến dự có các ông: Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Lê Hải Bình, Vụ trưởng Vụ Báo chí (Bộ Ngoại giao). Về phía VOV có các ông: Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc VOV cùng một số đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc VOV. Ngoài ra, đến dự và chia vui với VOV còn nhiều khách mời quốc tế; Đại diện một số Đại sứ quán.
 
Phát biểu tại Lễ công bố phát sóng Kênh tiếng Anh 24/7, ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT đánh giá cao tập thể Đài VOV đã nỗ lực để phát sóng Kênh tiếng Anh 24/7; đồng thời nhấn mạnh, trong xu thế chung phát triển báo chí đa phương tiện, Đài VOV là một trong những cơ quan báo chí lớn của Nhà nước. Việc phát sóng Kênh tiếng Anh 24/7 đã hoàn thiện hơn hệ thống phát thanh của VOV. 
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, trong lĩnh vực phát thanh, Bộ TT&TT đánh giá cao 3 trụ cột chính của VOV. Đó là Hệ Thời sự-Chính trị-Tổng hợp (VOV1); Hệ Phát thanh Dân tộc (VOV4) và Kênh tiếng Anh 24/7. Sự ra đời của Kênh tiếng Anh 24/7 sẽ góp phần đưa hình ảnh đất nước, tiếng nói, văn hóa và con người Việt Nam được lan tỏa trên khắp thế giới. Chính vì vậy, Chính phủ và cơ quan quản lý Nhà nước rất quan tâm đến việc phát triển những kênh phát thanh thiết yếu, trong đó có Kênh tiếng Anh 24/7.
 
“Kênh tiếng Anh 24/7 ra đời khi Việt Nam sắp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Việt Nam đang triển khai thực hiện quy hoạch báo chí đến năm 2025 cũng như Quốc hội đang thảo luận để xây dựng Luật Báo chí (sửa đổi). Mong rằng, Ban Tuyên giáo Trung ương, các cơ quan quốc tế đại diện tại Việt Nam tiếp tục ủng hộ, theo dõi và góp ý cho Kênh tiếng Anh 24/7 ngày càng hoàn chỉnh thiện hơn. Văn phòng Chính phủ và Bộ TT&TT phối hợp với VOV để Kênh tiếng Anh 24/7 ngày càng phát triển”- Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.
 
Cũng tại Lễ công bố, ông Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc VOV nêu rõ: Thực hiện Quyết định 1209/QĐ-TTg ngày 4/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Quy hoạch phát thanh, truyền hình đối ngoại đến năm 2020, Đài VOV đang thực hiện dự án xây dựng Kênh Phát thanh Đối ngoại quốc gia với nhiều giải pháp thiết thực như: Lên trang Thông tin điện tử đối ngoại (VOV World.vn); Đổi mới các chương trình phát thanh trên Kênh phát thanh VOV5 gồm 12 chương trình  trong đó có 11 chương trình bằng tiếng nước ngoài và một chương trình tiếng Việt dành cho Việt kiều; Đa dạng các phương thức phát thanh đối ngoại; Tăng cường năng lực phủ sóng đối ngoại… 
 
Ngày 1/10 vừa qua, VOV đã cho phát sóng Kênh tiếng Anh 24/7. Đây là Kênh tiếng Anh liên tục đầu tiên tại Việt Nam, hướng tới thính giả nói tiếng Anh ở trong nước và trên thế giới. Trước mắt, Kênh tiếng Anh 24/7 được phát trên sóng FM, ở tần số 104  MHZ tại Hà Nội và phát online trên báo Điện tử VOV và Trang thông tin điện tử đối ngoại Đài TNVN (VOVWORLD.VN) .
 
Kênh tiếng Anh 24/7 phát từ 6h sáng đến 24h trong đó làm mới trực tiếp 4 tiếng với nội dung chủ yếu là thông tin về thành tựu công cuộc đổi mới, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam, mang đến cho thính giả những góc nhìn đa chiều về các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao, đất nước, con người, phong tục - tập quán, ẩm thực, âm nhạc Việt Nam. 
 
Kênh tiếng Anh 24/7 cũng cung cấp các thông tin tiện ích và giải trí cho thính giả, bình luận và thông tin về muôn mặt đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa trên thế giới. Dự kiến trong năm 2016, kênh tiếng Anh 24/7 sẽ mở rộng vùng phủ sóng tại Huế, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh và  tăng thời lượng làm mới và làm trực tiếp.
 
Phó Tổng Giám đốc VOV Vũ Hải khẳng định: Hiện nay, tiếng Anh ngày càng có vị trí quan trọng trong truyền thông, ngoại giao, du lịch, quảng bá hình ảnh, hội nhập kinh tế quốc tế và tiếp nhận công nghệ mới.Việc xây dựng các kênh phát thanh, truyền hình bằng tiếng Anh ngày càng phổ biến. Tất cả các đài phát thanh đối ngoại lớn trên thế giới đều có một kênh phát thanh bằng tiếng Anh, phát liên tục 24/24h. Việc VOV phát sóng Kênh phát thanh tiếng Anh 24/7 nằm trong xu thế chung đó. 
 
Kênh phát thanh tiếng Anh 24/7 góp phần làm tăng thêm sức mạnh của phát thanh đối ngoại của VOV và đáp ứng chủ trương tăng cường công tác thông tin đối ngoại của Chính phủ Việt Nam. Việc xây dựng và phát sóng Kênh tiếng Anh 24/7 của VOV đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các cơ quan chức năng trong đó có Văn Phòng Chính phủ, Bộ TT&TT, Ban Tuyên giáo Trung ương.
 
Mặc dù mới phát sóng được hơn 1 tháng nhưng Kênh Tiếng Anh 24/7 đã nhận được sự hưởng ứng, đánh giá cao từ thính giả./.
 
Bích Lan/VOV.VN
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top