Hiệp hội Internet Việt Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II

Thứ năm, 22/10/2015 12:23

Sáng nay 22/10, tại trụ sở Bộ TT&TT, Hiệp hội Internet Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (2015-2020). Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tới dự và phát biểu tại Đại hội. Tham dự Đại hội có nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng; nguyên Thứ trưởng Bộ BCVT Mai Liêm Trực...

img

Ban Thường vụ Hiệp hội Internet Việt Nam ra mắt Đại hội.

Trải qua năm năm nhiệm kỳ đầu tiên kể từ ngày thành lập cho đến nay, Hiệp hội Internet Việt Nam đã nỗ lực vươn lên hoàn thiện bộ máy, tạo nên sự thịnh vượng cho cộng đồng internet nói riêng và cộng đồng truyền thông Việt Nam nói chung. Hiện nay, Hiệp hội tổ chức các sự kiện, đào tạo, định hướng, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp, các hoạt động xúc tiến thương mại, các chiến lược xã hội hóa internet Việt Nam, giúp các hội viên nâng cao trình độ nghiệp vụ bằng cách mở các lớp huấn luyện, bồi dưỡng kỹ thuật, công nghệ, dịch vụ chuyên đề internet,  tạo điều kiện học tập, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển internet, nội dung thông tin số trong mọi mặt đời sống xã hội. Ngoài ra, Hiệp hội cũng đã góp phần vào việc hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước bằng các hoạt động thúc đẩy, thu hút đầu tư và công nghệ cũng như quảng bá tiềm năng internet Việt Nam; hỗ trợ, khuyến nghị các cơ quan chức năng trong việc xây dựng và hoàn thiện khung pháp lý để điều chỉnh các hoạt động về internet tại Việt Nam nói riêng và viễn thông, CNTT nói chung.
 
Hàng năm, Hiệp hội tổ chức đều đặn các chuỗi hoạt động của sự kiện thường niên “Ngày Internet Việt Nam” trong 3 năm qua. Sự kiện Ngày Internet đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng, từng bước khẳng định phạm vi, quy mô, số lượng của chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện thường niên. Nội dung của sự kiện những năm qua luôn bám sát vào những vấn đề nóng, thời sự của xã hội, bám sát chủ trương đường lối và các định hướng của Nhà nước về ứng dụng và phát triển CNTT.
 
Trong thời gian tới, Hiệp hội phấn đấu trở thành một hiệp hội mạnh, là chỗ dựa tin cậy của các doanh nghiệp thành viên và cộng đồng người sử dụng dịch vụ internet, góp phần vào việc thúc đẩy nâng cao tỉ lệ người sử dụng, đẩy nhanh mục tiêu đạt 50 - 60% hộ gia đình và cá nhân có internet băng rộng; góp phần thúc đẩy việc đưa ứng dụng internet vào đời sống xã hội, đặc biệt tập trung cho các lĩnh vực giáo dục, y tế, dịch vụ công... hướng tới năm 2017 Việt Nam có 10% các hoạt động đời sống xã hội được đưa lên internet, tạo sự gần gũi, thân thiện của internet và đời sống.
 
Trong quá trình hoạt động, Ban chấp hành nhiệm kỳ I đã có nhiều chương trình hoạt động cụ thể, có hiệu quả tích cực, hoạt động theo đúng mục đích, tôn chỉ, nội dung của Điều lệ, nghị quyết và phương hướng nhiệm vụ của Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Internet lần thứ I. Trong thời gian đó, Hiệp hội cũng đã từng bước phát triển mở rộng và khẳng định vai trò, uy tín của Hiệp hội là “Chính quyền – Doanh nghiệp – Xã hội”.

img

                                                    Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao những nỗ lực của Hiệp hội Internet và các hội viên trong việc tham gia tư vấn, phản biện, góp ý xây dựng các chính sách của Ngành; tổ chức các hoạt động tọa đàm, hội thảo khoa học về CNTT và Internet; duy trì sự kiện thường niên “Ngày Internet Việt Nam”. Thứ trưởng cũng cho biết, trong năm năm qua, Hiệp hội đã chứng tỏ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ mối quan hệ chính quyền – doanh nghiệp – xã hội. Các hoạt động của Hiệp hội đã góp phần nâng cao nhận thức sử dụng Internet thông qua việc tiếp cận thị trường, xúc tiến thương mại, đào tạo và vận động chính sách.
 
Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, Bộ TT&TT luôn quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện để Hiệp hội Internet Việt Nam tiếp tục phát triển, hoàn thiện về quy mô tổ chức, đóng góp có hiệu quả vào sự phát triển của ngành viễn thông, internet cũng như sự phát triển chung của đất nước. Trong giai đoạn tới, Thứ trưởng yêu cầu Hiệp hội luôn đồng hành với Bộ trong việc thực thi các chính sách hiện hành để thúc đẩy phát triển và quản lý được nội dung liên quan đến internet; Chính phủ điện tử, thương mại điện tử.
 
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kì II (2015 -2020) và Ban Thường vụ. Ông Vũ Hoàng Liên tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam.
 
img
 
Nhân dịp này, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng và nguyên Thứ trưởng Bộ BCVT Mai Liêm Trực đã trao Bằng khen cho các thành viên của Hiệp hội đã có thành tích xuất sắc.
 
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top