125 cán bộ thi Tin học công chức trẻ toàn quốc năm 2015

Thứ hai, 12/10/2015 14:34

125 cán bộ, công chức trẻ đến từ 32 tỉnh, thành và 8 bộ, ban, ngành Trung ương đã tham gia Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần III, năm 2015 trong 2 ngày (11 - 12/10/2015) tại Đà Nẵng.

img

 Lễ Khai mạc Hội thi năm 2015

Hội thi được tổ chức với các bảng thi sau: Bảng A (cấp xã, phường): 30 thí sinh; Bảng B (cấp quận, huyện): 33 thí sinh; Bảng C (cấp tỉnh, thành): 29 thí sinh; Bảng D (Bộ, ban, ngành trung ương): 18 thí sinh; Bảng E1 (thi tập thể cho tất cả thí sinh tham dự bảng A, B, C): 92 thí sinh; Bảng E2 (thi tập thể cho tất cả thí sinh tham dự bảng D): 18 thí sinh; Bảng F (giải pháp và ý tưởng sáng tạo): 19 thí sinh.
 
Trong số 19 thí sinh dự thi giải pháp và ý tưởng sáng tạo có 6 thí sinh dự cả phần thi cá nhân và thi tập thể.
 
Trong số 08 ý tưởng và 09 giải pháp tham gia vòng chung khảo lần này được Hội đồng chấm Sơ khảo chọn ra từ 28 giải pháp và ý tưởng sáng tạo (19 giải pháp, 09 ý tưởng) của 18 đơn vị gửi về Ban Tổ chức.
 
Sau Lễ Khai mạc Hội thi, các thí sinh đã so tài cao thấp ở các phần thi: Thi cá nhân, Thi tập thể và Thi sáng tạo.
 
Phần thi cá nhân dành cho thí sinh dự thi ở các bảng A, B, C và D với hai nội dung thi trắc nghiệm kiến thức (30 phút) và kỹ năng thực hành (90 phút) yêu cầu đáp ứng Chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT theo Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ trưởng TT&TT.
 
Phần thi thực hành, thí sinh bảng A, B sử dụng bộ phần mềm ứng dụng văn phòng (khuyến khích sử dụng phần mềm nguồn mở) xây dựng văn bản có liên quan để triển khai một công việc thực tế của cán bộ, công chức; thí sinh bảng C, D sử dụng các kỹ năng CNTT để viết báo cáo, thống kê, tổng hợp số liệu, đánh giá và đưa ra giải pháp về một vấn đề cụ thể trong công việc của các bộ, công chức hoặc cải cách hành chính.
 
Phần thi tập thể các thí sinh của bảng E có 120 phút làm bài thi tập thể trên máy tính, trong đó sử dụng các kỹ năng CNTT (đáp ứng các quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ trưởng Bộ TT&TT) để tìm kiếm, viết báo cáo, thống kê, tổng hợp số liệu, đánh giá và đưa ra giải pháp về một vấn đề cụ thể trong công việc của các bộ, công chức hoặc cải cách hành chính. Các thí sinh thuyết trình bài thi trước Hội đồng Giám khảo.
 
Phần thi sáng tạo các thí sinh của bảng F trình bày giải pháp hoặc ý tưởng sáng tạo ứng dụng CNTT và có tính khả thi cao nhằm phục vụ công tác chuyên môn hoặc cải cách hành chính trước Hội đồng Giám khảo và các đoàn dự thi và trả lời các câu hỏi đặt ra.
 
Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần III, năm 2015 diễn ra trong 2 ngày với rất nhiều hoạt động bổ ích không chỉ có ý nghĩa như một ngày hội mà còn khẳng định và tôn vinh những cá nhân xuất sắc thể hiện kỹ năng CNTT cũng như khả năng triển khai công việc trong thực tế. Ngoài ra, với nội dung thi tập thể là sự thể hiện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tìm kiếm thông tin, khả năng tổng hợp, đánh giá và trình bày của các thí sinh được kỳ vọng như là tính chuyên nghiệp của cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan nhà nước bằng ứng dụng CNTT.
 
Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần III được tổ chức với sự ủng hộ của các bộ, ban, ngành từ Trung ương tới địa phương. Đặc biệt một số các tỉnh, thành, như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Trà Vinh, Đắk Lắk, Bến Tre, … đã phối hợp rất chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để tổ chức tốt Hội thi tại địa phương và cử đoàn thí sinh tham dự ở tất cả các nội dung tại Hội thi toàn quốc.
 
Năm nay, Hội thi được tổ chức tại Đà Nẵng, Lãnh đạo Thành phố đã dành sự quan tâm, ủng hộ cả tinh thần và vật chất cho Hội thi. Các sở, ban, ngành và đặc biệt là Thành đoàn Đà Nẵng, đơn vị được Ủy ban nhân dân Thành phố giao là đầu mối chính đã rất chủ động, tích cực trong công tác tham mưu, phối hợp và tổ chức thực hiện các công việc phục vụ cho Hội thi. Đặc biệt, trường Đại học Duy Tân, nơi được chọn lựa là địa điểm tổ chức Hội thi đã có những chuẩn bị chu đáo đáp ứng các yêu cầu khắt khe về điều kiện kỹ thuật và cơ sở vật chất cho Hội thi. Bên cạnh đó, Hội thi đã nhận được sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần FPT, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát - một yếu tố không nhỏ góp phần vào sự thành công chung của Hội thi.
 
Hội thi là hoạt động do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nội vụ, Bộ TT&TT và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức, nhằm thúc đẩy ứng dụng có hiệu quả CNTT và nâng cao chất lượng công việc của cán bộ, công chức trẻ, góp phần thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển, ứng dụng CNTT, cải cách hành chính, tiến tới xây dựng Chính phủ và chính quyền điện tử./.
Minh Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top