Bưu điện Việt Nam chuyển phát hồ sơ và lệ phí xét tuyển Đại học, Cao đẳng qua Bưu điện

Thứ tư, 15/07/2015 15:50

Thực hiện Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 và công văn của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh trong việc nộp hồ sơ và lệ phí xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2015.

img

Theo đó, bắt đầu từ tháng 7, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhận “Chuyển phát hồ sơ kèm lệ phí xét tuyển” trên tất cả các bưu cục giao dịch (bưu cục cấp 1, cấp 2, cấp 3). Bưu điện sẽ thực hiện chuyển phát bảo đảm, chuyển phát nhanh hồ sơ xét tuyển kèm lệ phí xét tuyển từ các thí sinh đến các trường Đại học, Cao đẳng. Bưu gửi hồ sơ xét tuyển sẽ được ưu tiên xử lý tại tất cả các khâu khai thác, vận chuyển và phát trả. Cước chi trả đối với gói dịch vụ này là 30.000 đồng. Đây cũng là năm thứ 10 Bưu điện Việt Nam thực hiện việc chuyển phát hồ sơ và lệ phí xét tuyển đến các trường Đại học, Cao đẳng. Với mạng lưới rộng khắp cùng kinh nghiệm của mình, chất lượng chuyển phát hồ sơ luôn được nâng cao, đảm bảo tuyệt đối không xảy ra mất mát, thất lạc hồ sơ.

Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng luôn phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các trường, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các thí sinh và người nhà khi nộp hồ sơ, lệ phí xét tuyển.

Để đảm bảo quyền lợi và phục vụ kịp thời thí sinh, phụ huynh trên khắp cả nước, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các Bưu điện tỉnh, thành phố chuẩn bị đầy đủ phương tiện, cơ sở vật chất đồng thời nhanh chóng tổ chức triển khai dịch vụ này. Do đây là những văn bản, giấy tờ quan trọng nên Bưu điện Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, ưu tiên trong tất cả các khâu khai thác, vận chuyển để đảm bảo lưu thoát nhanh chóng, an toàn. Ngay khi có bưu gửi đến, lực lượng phát tại các bưu cục sẽ lập tức chuyển hồ sơ xét tuyển đến các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn để đảm bảo tối đa quyền lợi của các thí sinh.

Tại tất cả các bưu cục sẽ thường xuyên cập nhật và niêm yết công khai danh sách và dữ liệu thông tin các tuyển sinh, xét tuyển từ các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc nhận hồ sơ xét tuyển kèm lệ phí xét tuyển, hoặc các trường có nhận hồ sơ xét tuyển nhưng không nhận kèm lệ phí xét tuyển, cũng như trường không nhận hồ sơ xét tuyển. Giao dịch viên tại các bưu cục cũng đã được quán triệt về việc hướng dẫn chu đáo từng thí sinh, phụ huynh thực hiện việc gửi hồ sơ xét tuyển và lệ phí xét tuyển qua Bưu điện.

Hồ sơ xét tuyển gửi qua Bưu điện bao gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển có ghi rõ đợt xét tuyển; Bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi ghi rõ đợt xét tuyển và điểm của tất cả các môn thi mà thí sinh đã đăng ký dự thi có đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi. Bên cạnh đó thí sinh và người nhà phải chuẩn bị  thêm 01 phong bì dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của mình.

Đối với những thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng thì Hồ sơ đăng ký xét tuyển có thêm phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển theo mẫu quy định tại Hướng dẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2015 và một trong các giấy chứng nhận: đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT; Giấy chứng nhận đoạt giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia; Giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật.
 

Theo đánh giá của ngành Giáo dục và Đào tạo cùng các thí sinh, phụ huynh, việc chuyển phát hồ sơ và lệ phí xét tuyển qua Bưu điện không chỉ đem lại tiện ích cho các trường mà còn tiết kiệm tối đa chi phí, tiền bạc, thời gian cho các thí sinh, nhất là tại các nơi vùng sâu, vùng xa.

Sau ngày 30/11/2015 tất cả các bưu cục sẽ ngừng việc chuyển hồ sơ và lệ phí xét tuyển đến các trường. 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top