Mẫu tem “Chào mừng Cộng đồng ASEAN” sẽ được phát hành vào ngày 8/8

Thứ tư, 18/03/2015 13:54

Mẫu tem và mẫu dấu của Bưu chính Việt Nam đạt giải cao nhất tại cuộc thi thiết kế mẫu tem bưu chính phát hành chung ASEAN sẽ được các nước ASEAN tổ chức phát hành theo nghi thức đặc biệt tại Trụ sở Ban Thư ký ASEAN ở Jakarta – Indonesia vào ngày 08/8/2015.

img
 Mẫu tem của họa sỹ Vũ Kim Liên và mẫu dấu của họa sỹ Nguyễn Du thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã được Ban Giám khảo Vòng chung kết cuộc thi (gồm đại diện của Bưu chính các nước thành viên và chuyên gia của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU), Liên minh Bưu chính Châu Á Thái Bình Dương (APPU) và Ban Thư ký ASEAN) lựa chọn và đánh giá là tiêu biểu nhất.
 
Cả hai mẫu tem và mẫu dấu đều thể hiện sự thống nhất của Cộng đồng Kinh tế ASEAN theo phương châm "Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng".
 
Đây là lần đầu tiên các nước ASEAN cùng phát hành 1 mẫu tem dùng chung cho cả 10 nước, thể hiện bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa các nước ASEAN, một Cộng đồng hòa bình, ổn định, thịnh vượng và ngày càng phát triển, đem lại tương lai tốt đẹp cho người dân trong khu vực đồng thời đóng góp tiếng nói tích cực với thế giới. Việc Bưu chính Việt Nam tham gia và đoạt giải cao nhất cũng khẳng định hình ảnh và vị thế của con tem Bưu chính Việt Nam nói riêng và Bưu điện Việt Nam nói chung trong Cộng đồng ASEAN và trên toàn thế giới.
 
Năm 2015, các nước ASEAN sẽ chào mừng sự kiện trọng đại Sự hình thành Cộng đồng ASEAN dựa trên 3 trụ cột gồm Cộng đồng Chính trị - An ninh, Cộng đồng Kinh tế và Cộng đồng Văn hoá - Xã hội; với mục tiêu tổng quát là xây dựng Hiệp hội thành một tổ chức hợp tác liên chính phủ liên kết sâu rộng hơn và ràng buộc hơn trên cơ sở pháp lý là Hiến chương ASEAN.
 
img
 
Mẫu tem:  VŨ KIM LIÊN – Họa sỹ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
 
img
 
Mẫu dấu kỷ niệm: NGUYỄN DU – Họa sỹ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top