Bệnh viện Bưu điện tổ chức kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và triển khai kế hoạch công tác năm 2015

Thứ năm, 26/02/2015 14:16

Sáng 26/2/2015, tại Hà Nội, bệnh viện Bưu điện đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955- 27/2/2015) và hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch công tác năm 2015.

img

 Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng trao Cờ thi đua của Bộ TT&TT cho Bệnh viện Bưu điện

Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng; Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) Nguyễn Văn Nhiễu; đại diện lãnh đạo Công đoàn Bưu điện Việt Nam; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng cục Bưu điện, lãnh đạo Bộ Bưu chính Viễn thông; lãnh đạo bệnh viện Bưu điện qua các thời kỳ.
 
Bệnh viện Bưu điện là bệnh viện đa khoa hạng 1 theo xếp hạng bệnh viện của Bộ Y tế. Bệnh viện đã có đội ngũ bác sĩ làm chủ được các trang thiết bị hiện đại và triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới trong công tác khám chữa bệnh như: mổ nội soi ở hầu hết các chuyên khoa, đặt stent động mạch vành, đặt máy tạo nhịp, kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, nội soi cắt polyp dạ dày, đại tràng…Bệnh viện luôn coi trọng việc duy trì, cũng như củng cố và phát huy tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của các y, bác sĩ. Đặc biệt, Bệnh viện Bưu điện được coi là điểm sáng về tinh thần, thái độ phục vụ và được xã hội tôn vinh là “Bệnh viện không phong bì” từ nhiều năm nay.
 
Tại buổi lễ, Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện đã báo cáo hoạt động của bệnh viện năm 2014 và triển khai kế hoạch công tác bệnh viện năm 2015. Theo đó trong năm 2014, Bệnh viện đã hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản, doanh thu từ khám chữa bệnh theo yêu cầu đạt gần 199 tỷ đồng, doanh thu từ khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế đạt hơn 45 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 18 tỷ đồng. Công tác khám chữa bệnh được tổ chức và không ngừng cải tiến để đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh. Năm 2014, Bệnh viện Bưu điện đã ký hợp tác về chuyên môn với bệnh viện Việt Đức nhằm củng cố và phát triển về lĩnh vực Ngoại khoa. Ngoài ra, chương trình hợp tác song phương với bệnh viện Dreux, Cộng hòa Pháp được duy trì và tiếp tục nâng cao.
 
Năm 2015 được coi là năm quan trọng đối với sự phát triển của Bệnh viện Bưu điện chuyển từ mô hình hoạt động của một đơn vị sự nghiệp có thu thuộc Tập đoàn VNPT, chuyển sang mô hình mới là bệnh viện công lập, tự chủ hoàn toàn về tài chính trực thuộc Bộ Y tế. Bệnh viện Bưu điện đã đưa ra một số mục tiêu, kế hoạch hành động cụ thể cho năm 2015 như: tập trung xây dựng và trình phê duyệt Đề án tự chủ hoàn toàn về tài chính; nâng cao chất lượng chuyên môn, tiếp tục duy trì tốt những lợi thế sẵn có của Bệnh viện, không ngừng phát triển những kỹ thuật mới; tăng cường công tác sử dụng, quản lý tài chính có hiệu quả, ổn định cân bằng thu chi, tự chủ hoàn toàn về tài chính một cách bền vững. 
 
img
 
Các đại biểu dự buổi lễ
 
img
 
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã ghi nhận những nỗ lực của CBCNV bệnh viện, đánh giá cao kết quả đạt được của bệnh viện năm 2014. Trong thời gian tới, Bệnh viện Bưu điện sẽ chuyển về Bộ Y tế quản lý, đây cũng là cơ hội và đặt ra thách thức đối với bệnh viện Bưu điện. Do vậy, Bệnh viện Bưu điện cần nghiên cứu kỹ các giải pháp để thành lập đề án khi về Bộ Y tế; tăng cường công tác quản trị của bệnh viện; quan tâm đến vấn đề dân chủ cơ sở... Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh. Đồng thời, Thứ trưởng cũng đề nghị tập đoàn VNPT xem xét có giải pháp tiếp tục hỗ trợ Bệnh viện sau khi đã được chuyển về Bộ Y tế quản lý.
 
Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top