Vietnam Post và Lingo ký kết hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính

Thứ năm, 20/11/2014 13:29

Ngày 19/11/2014, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Công ty Cổ phần Thương mại điện tử Lingo đã tổ chức Lễ ký hợp đồng cung ứng dịch vụ bưu chính. Việc ký kết mở ra cơ hội hợp tác trên cơ sở khai thác tiềm năng hiện có của hai bên, phát huy lợi thế, phát triển đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của các bên.

img

Vietnam Post và Lingo ký kết hợp tác

Theo hợp đồng được ký kết, Vietnam Post sẽ chính thức cung cấp các dịch vụ chuyển phát, dịch vụ phát hàng thu tiền cho Công ty Lingo bao gồm: dịch vụ bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế, dịch vụ DataPost, bưu chính ủy thác, phát hành báo chí...
 
Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam còn đảm bảo cung ứng các dịch vụ bưu chính với chất lượng cao nhất cho Lingo. Với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ logistics 3PL, Bưu điện Việt Nam cung cấp chuỗi giải pháp toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp từ khâu trước bán hàng (pre-sale) đến bán hàng (sale) và hoạt động sau bán hàng (after-sale). Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam có thể hỗ trợ Lingo phát hàng trên khắp toàn quốc, đến cả vùng sâu, vùng xa nhờ mạng lưới gần 13.000 điểm phục vụ cùng mạng vận chuyển và mạng phát đến từng địa chỉ, từng hộ gia đình. Thông tin chuyển phát sẽ được cập nhật thường xuyên để khách hàng theo dõi hành trình bưu gửi thông qua hệ thống GPS trên phương tiện vận chuyển và cổng chuyển phát thanh toán của Bưu điện Việt Nam. Giải pháp thanh toán của Bưu điện Việt Nam chủ yếu hỗ trợ thanh toán bằng tiền mặt nhờ mạng lưới phủ khắp toàn quốc. Người mua hàng có thể thanh toán cho người bán hàng qua Bưu điện Việt Nam tại bưu cục hoặc yêu cầu nhân viên Bưu điện đến thanh toán tại địa chỉ theo yêu cầu.
 
Về phía Lingo, ngoài việc đảm bảo các bưu gửi có nội dung phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam trong lĩnh vực Bưu chính chuyển phát, phối hợp với Bưu điện Việt Nam để cung cấp đầy đủ thông tin về nội dung bưu gửi như tên hàng hóa, dịch vụ chuyển phát, tên và địa chỉ người nhận; có trách nhiệm cung cấp các chứng từ cần thiết liên quan đến tài liệu, hàng hóa; chịu trách nhiệm giải quyết toàn bộ các vấn đề liên quan đến mẫu mã, chủng loại, chất lượng, số lượng, giá cả hàng hóa đi trong bưu gửi COD; bao gói hàng hóa đúng quy cách để đảm bảo an toàn cho bưu gửi trong quá trình chuyển phát…
 
Hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến 2014 được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 5/12 sắp tới, với vai trò là những đơn vị chủ chốt tham gia tổ chức sự kiện, hợp đồng giữa Bưu điện Việt Nam và Công ty Lingo ghi nhận và khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, vừa là đối tác vừa là khách hàng đặc biệt của nhau; cam kết đảm bảo hợp tác bền vững, lâu dài thông qua sự hỗ trợ lẫn nhau để phát huy thế mạnh của mỗi bên trên cách lĩnh vực hoạt động và kinh doanh./.
 
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top