Tết Ất Mùi 2015 bà con vùng sâu, vùng xa đã có thể mua được vé tàu điện tử qua hệ thống bưu điện

Thứ hai, 17/11/2014 13:57

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Quốc Vinh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tại buổi gặp mặt báo chí về việc triển khai hệ thống bán vé tàu điện tử và kế hoạch vận chuyển hành khách Tết Ất Mùi năm 2015 do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức sáng ngày 17/11/2014 tại Hà Nội…

img
Ông Nguyễn Quốc Vinh cho biết, với mạng lưới hơn 3.000 điểm trải rộng toàn quốc, toàn bộ việc đặt vé, thực hiện thanh toán tiền có thể thực hiện tại các quầy giao dịch giúp bà con vùng sâu, vùng xa chưa có điều kiện sử dụng dịch vụ ngân hàng có thể mua vé nhanh chóng, thuận tiện.
 
Trong tuần vừa qua, khi việc ký kết hợp tác giữa hai đơn vị được triển khai, Vietnam Post đã tiến hành xây dựng và tích hợp xong việc thu hộ tiền vé cho Đường sắt Việt Nam. Mặt khác, hệ thống của Vietnam Post đã cung cấp 3 triệu giao dịch/tháng với dòng tiền chảy qua toàn bộ hệ thống bưu cục là hơn 3.500 tỷ đồng, đã hợp tác với hơn 50 đối tác, phục vụ hơn 600 doanh nghiệp, trong đó có nhiều trường đại học, tổ chức tài chính, ngân hàng, hàng không. Đây chính là cơ sở cho Vietnam Post thực hiện thành công các giao dịch liên quan đến nội dung hợp tác với Đường sắt Việt Nam. Trong thời gian tới, Bưu điện Việt Nam cũng sẽ tăng cường xây dựng hình ảnh, quảng bá về  “Hệ thống bán vé điện tử” của Đường sắt Việt Nam tại tất cả các hệ thống điểm bưu điện văn hóa xã trên cả nước.
 
Cũng tại buổi gặp gỡ báo chí, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức công bố, từ ngày 21/11/2014, Tổng công ty sẽ khai trương, bán vé tàu qua mạng Internet tại các website: www.dsvn.vn, www.vietnamrailway.vn,www.vetau.com.vn. Với hệ thống bán vé điện tử, hành khách có thể mua vé tàu tại bất cứ đâu và vào bất cứ thời gian nào trong ngày thông qua kết nối Internet, việc tra cứu thông tin dễ dàng, khách hàng có thể tùy chọn hành trình, toa tàu cho đến chỗ ngồi phù hợp theo yêu cầu và được hỗ trợ giải đáp 24h/24h, với nhiều hình thức thanh toán: trực tuyến, tại ga, ATM, ngân hàng hay tại các bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Hiện tại, hệ thống cung cấp các tính năng cơ bản: tra tìm chỗ và vị trí còn trống; đặt vé và thanh toán tiền trực tuyến. Website còn có thể cung cấp in vé điện tử, bán vé qua đại lý, bán vé qua thiết bị bán vé tự động…sẽ được hoàn thiện trong thời gian tới.
 
Kể từ ngày 1/12/2014, Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức bán vé cho hành khách cá nhân trên Hệ thống bán vé điện tử, mỗi khách hàng sẽ được đặt chỗ trên website mỗi lần không quá 4 vé cho 1 chiều. Giá vé Tết năm nay giữ nguyên như giá vé Tết năm Giáp Ngọ 2014. Tuy nhiên, trong thời gian cao điểm, nếu trả lại vé khách phải chịu khấu trừ 30% tiền vé; nếu muốn chuyển đổi đi chuyến tàu khác, trưởng ga nơi hành khách đổi vé sẽ căn cứ tình hình thực tế để giải quyết. Khi trả vé, hành khách đến ga trả vé và nhận lại tiền sau khi đã khấu trừ và được nhận lại toàn bộ tiền vé đã mua vào tài khoản.
 
Hiện tại, hệ thống bán vé điện tử chỉ phục vụ hành khách cá nhân (bao gồm cả người cao tuổi – giảm giá 50%). Riêng đối với các trường hợp mua vé ưu đãi, sau khi đặt chỗ thành công và thanh toán tiền vé trên Hệ thống bán vé điện tử cần trực tiếp đến ga lấy vé kèm theo các giấy tờ quy định.
 
Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt tại tất cả các ga đường sắt, các điểm giao dịch của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Riêng với những khách hàng thanh toán tại khu vực TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương có thể thực hiện thông qua VIB; thanh toán trực tuyến bằng thẻ nội địa tại địa chỉ http://vr.com.vn/tintuc/danh-sach-the-thanh-toan-qua-smartlink.ht
 

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top