Tuổi trẻ ngành TT&TT hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng

Thứ ba, 21/10/2014 12:54

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2014), Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Chi đoàn Sở TT&TT Hà Tĩnh đã tổ chức hành hương về nguồn và triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trên quê hương người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên - anh hùng Lý Tự Trọng.

img

Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT chụp ảnh tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Sáng ngày 18/10, Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, bày tỏ sự tri ân đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Tại đây, Đoàn đã đến dâng hương tại nhà bia tưởng niệm Thanh niên xung phong toàn quốc, khu mộ của 10 cô gái anh hùng và đến thăm quan nhà trưng bày truyền thống, tượng đài chiến thắng. Bên cạnh đó, Đoàn còn được xem bộ phim tài liệu “Ngã ba Đồng Lộc đất và trời”, xem sa bàn điện tử tái hiện lại cuộc chiến khốc liệt năm 1968 và được nghe hướng dẫn viên của Ban quản lý di tích kể về những năm tháng chiến đấu hào hùng của dân tộc, về sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, đặc biệt là tấm gương của 10 cô gái liệt sỹ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.
 
Tối cùng ngày, Đoàn đã dâng hương tại gia đình anh hùng Lý Tự Trọng và tham gia vào nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa tại khu tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng (xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà) như tổ chức hội trại, các hoạt động văn hóa văn nghệ, đốt lửa trại...
 
Sáng 19/10, hòa trong không khí tự hào và tri ân của tuổi trẻ cả nước, Đoàn tham dự Lễ mít tinh kỷ niệm 100 năm Ngày sinh anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng do Trung ương  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Công an và tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tại Trung tâm văn hóa thể thao tỉnh Hà Tĩnh.
 
Tiếp đó, Đoàn đã phối hợp với MobiFone trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các học sinh nghèo vượt khó của trường THPT Lý Tự Trọng, huyện Thạch Hà. Sở TT&TT Hà Tĩnh trao tặng nhà trường một bộ máy vi tính để phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy. Tại buổi lễ trao tặng, giáo viên và học sinh nhà trường rất xúc động khi nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TT&TT, Sở TT&TT Hà Tĩnh. Đây là những món quà ý nghĩa và cần thiết, động viên nhà trường cũng như các học sinh cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập.
 
img
 
Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT Nguyễn Anh Tuấn trao tặng cho các học bổng học sinh nghèo vượt khó của trường THPT Lý Tự Trọng, huyện Thạch Hà.
 
Chiều 19/10, tại Lễ tổ chức tổng kết Chiến dịch 100 ngày cao điểm (5/7/2014 - 13/10/2014) và trao giải Cuộc thi viết, hội thi báo tường, hội trại thanh niên chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TT&TT đã trao tặng Huyện đoàn Thạch Hà 16 bộ máy vi tính do các doanh nghiệp ngành TT&TT tài trợ và 4 bộ máy tính do VNG trao tặng cùng chung mục đích “Chung tay đưa CNTT tới tuổi trẻ Hà Tĩnh” để phục vụ công tác đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, tổ chức và điều hành các hoạt động của Đoàn. Đón nhận món quà ý nghĩa trên, huyện đoàn Thạch Hà cam kết sau khi nhận máy tính, sẽ quản lý tốt, sử dụng đúng mục đích, khai thác tính năng của máy tính hiệu quả để phục vụ cho công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên tại địa phương; góp phần tạo mối quan hệ gắn kết bền chặt giữa các cơ sở Đoàn trong tỉnh, trong huyện; cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau của đoàn viên, thanh niên thông qua mạng Internet.
 
img
 
Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT trao tặng Huyện đoàn Thạch Hà 16 bộ máy vi tính
 
Phát huy truyền thống, tinh thần Lý Tự Trọng và các thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ ngành TT&TT tiếp tục quyết tâm giương cao ngọn cờ cách mạng, vững tin bước tiếp để học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất, làm rạng rỡ dân tộc ta.
 
Xuân Trường - Thiên Ngân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top