46 phần mềm và 24 dịch vụ CNTT được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2014

Chủ nhật, 27/04/2014 12:18

Ngày 27/4/2014, tại Hà Nội, Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2014 đã được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam tổ chức. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã tới dự và phát biểu chào mừng.

img

Nhóm các dịch vụ Công nghệ thông tin nhận danh hiệu Sao Khuê 2014

Nét nổi bật của các sản phẩm và dịch vụ được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2014 là tính hiệu quả trong ứng dụng thực tế, góp phần giải quyết các vấn đề cụ thể trong đời sống như: Quản lý Quy trình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Quản lý hóa đơn điện tử cho việc bán điện của ngành Điện lực; Quản lý tiếp dân và Đơn thư khiếu nại, tổ cáo; Quản lý y tế xã phường… Lĩnh vực y tế và giáo dục, đào tạo trước đây thường được coi là sân chơi riêng của các phần mềm nước ngoài, năm nay có tới 5 phần mềm trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và 4 phần mềm trong lĩnh vực y tế được công nhận danh hiệu Sao Khuê. Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, “các sản phẩm, dịch vụ được danh hiệu Sao Khuê thường có sự phát triển ấn tượng, 30-50%/năm, cá biệt có sản phẩm đạt mức tăng trưởng 300%/năm”, chứng tỏ sản phẩm đã được thị trường ghi nhận một cách tích cực.
 
img
 
Nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam nhận danh hiệu Sao Khuê 2014
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận, đánh giá cao tác động của danh hiệu Sao Khuê trong hoạt động hỗ trợ, phát triển các doanh nghiệp ngành Công nghệ thông tin. Danh hiệu Sao Khuê đã góp phần “tôn vinh các sản phẩm có chất lượng tốt, sáng tạo cao, có tính ứng dụng cao nhằm thúc đẩy việc ứng dụng Công nghệ thông tin tại Việt Nam”. Thứ trưởng cũng kêu gọi các doanh nghiệp tăng cường đầu tư nghiên cứu, đổi mới công nghệ, phát triển các sản phẩm nhằm nâng cao sức cạnh tranh của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam.
 
img
 
Nhóm các sản phẩm và giải pháp phần mềm mới của Việt Nam năm 2013-2014 nhận danh hiệu Sao Khuê 2014
 
Danh hiệu Sao Khuê có hai cấp độ xếp hạng 4 sao và 5 sao. Tất cả các sản phẩm, dịch vụ được công nhận danh hiệu Sao Khuê đều được xếp hạng 4 sao. Chỉ những sản phẩm hoàn hảo nhất, có tính đột phá và hiệu quả ứng dụng hoặc công nghệ mới được công nhận 5 sao. Trong Sao Khuê năm nay, trong số 70 sản phẩm dịch vụ được nhận danh hiệu Sao Khuê, chỉ có phần mềm “Hệ thống quản lý bán hàng trên thiết bị cầm tay eMobiz” của FPT Software được xếp hạng 5 sao.
 
img
 
Đại diện Công ty FPT Software nhận danh hiệu Sao Khuê xếp hạng 5 sao với phần mềm “Hệ thống quản lý bán hàng trên thiết bị cầm tay eMobiz”
 
Phần mềm “Hệ thống quản lý bán hàng trên thiết bị cầm tay eMobiz” là giải pháp được thiết kế sáng tạo, phù hợp với đặc thù hoạt động phân phối, bán hàng tại các nước Đông Nam Á, đã được các công ty đa quốc gia như Unilever, BP Castrol, Pepsico… mua và triển khai thành công tại 9 quốc gia trong khu vực. Doanh thu bán phần mềm này năm 2013 đạt gần 4 triệu USD (80 tỷ đồng).
 
Chương trình Sao Khuê với tinh thần “Sao Khuê – ngời sáng trí tuệ Việt Nam” được VINASA tổ chức thường niên từ năm 2003 với mục tiêu tôn vinh trí tuệ Việt, khẳng định năng lực của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT, đồng thời định hướng cho sự phát triển của ngành CNTT Việt Nam.
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top