Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông 2 đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ năm, 27/03/2014 21:49

Ngày 27/3/2014, tại thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông 2 (Trung tâm 2) trực thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

img

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông 2

Đến dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng; Cục trưởng Cục tác phía Nam - Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Đình Tạo; Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Lý Kiệt và đại diện các VNPT tỉnh/thành, Công ty dọc ở địa bàn phía Nam; Lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông 1, 2 và các thế hệ giáo viên của Học viện cơ sở 2 và Trung tâm 2.
 
Từ “cái nôi” là Trường Bưu điện Sài Gòn (cũ), sau đó sáp nhập với một số trường, như: Trường Kỹ thuật Thông tin R (1975), Trường Bổ túc Văn hóa Bưu điện (1982), rồi Trường Công nhân Bưu điện và đến năm 1988 trường chính thức mang tên Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông 2, là cơ sở đào tạo về lĩnh vực bưu chính, viễn thông tại địa bàn phía Nam, trực thuộc Tổng cục Bưu điện.
 
Năm 1997, Trường Đại học Kỹ thuật Thông tin liên lạc tách ra khỏi Tổng cục Bưu điện, trực thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam và trở thành Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Theo đó, Trung tâm đào tạo Bưu chính Viễn thông 2 cũng trở thành Cơ sở 2 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Đến năm 1999, cùng với sự ra đời của Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông 1, Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông 2 cũng được thành lập lại (vào ngày 22/3/1999) và cho đến nay, đã tròn 15 năm. Trung tâm 2 đã có nhiều đóng góp vào công tác đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho sự phát triển của Tập đoàn VNPT nói chung và ngành Thông tin và Truyền thông nói riêng trên địa bàn phía Nam.
 
Khi mới thành lập, Trung tâm 2 chỉ có 9 cán bộ, cơ sở vật chất phục vụ hoạt động đào tạo rất thiếu thốn và lực lượng giáo viên rất mỏng. Tuy nhiên, với nỗ lực vượt khó, cộng với nhu cầu đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ thuật mạng lưới của các Bưu điện tỉnh/thành (trực thuộc Tổng công ty Bưu chính Viễn thông) khi đó rất cao, Trung tâm 2 đã bắt tay với các chuyên gia và các kỹ sư ở các Viện, Công ty dọc để mở lớp đào tạo cho các Bưu điện tỉnh thành, góp phần phục vụ cho các giai đoạn phát triển tăng tốc của Ngành những năm 1999-2000, 2000-2005 và các giai đoạn sau.
 
Với những thành tích đã đạt được trong công tác đào tạo, Trung tâm 2 đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông 2.
 
Phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ công nhân viên, học viên của Trung tâm 2 đã đạt được trong 15 năm qua.  Để tiếp tục phát huy những thành quả này, Thứ trưởng đề nghị Tập đoàn VNPT và Trung tâm 2 thực hiện tốt những nội dung sau: Tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả Nghị quyết 14 của Chính phủ và Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT vào năm 2020 và Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực CNTT đến năm 2020; tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp dạy học; Tiếp tục tăng cường công tác hợp tác quốc tế để tranh thủ nguồn lực, kiến thức khoa học kỹ thuật và mở rộng các hình thức đào tạo, nâng cao tính tự chủ. Đồng thời, với nhiệm vụ được đào tạo Cao đẳng nghề, Học viện và Trung tâm cần đầu tư thêm nguồn lực, đặc biệt là điều kiện về thực hành để đảm bảo chất lượng đào tạo.
 
Đến dự và phát biểu tại buổi Lễ, thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Lý Kiệt cũng đề nghị Trung tâm 2 cần làm tốt vai trò đào tạo nguồn nhân lực cho các đơn vị trong thời gian tới, bởi tới đây, Tập đoàn thực hiện việc tái cấu trúc, hướng tới những tiêu chí như trí thức hóa đội ngũ, số hóa cơ sở dữ liệu, ảo hóa mạng lưới... nên yếu tố con người càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
 
img
 
Lãnh đạo Học viện, Trung tâm 2 chụp ảnh lưu niệm với khách mời
Thanh Trà - Văn phòng 2 VNPT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top