Giao ban báo chí đầu xuân Giáp Ngọ

Thứ sáu, 07/02/2014 11:06

Sáng nay 7/2/2014, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Hội Nhà báo Việt Nam, báo Nhân dân đã phối hợp tổ chức Giao ban báo chí đầu xuân Giáp Ngọ. Tới dự và chủ trì giao ban có các đồng chí: Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Bắc Son - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT; Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân dân.

img

Toàn cảnh buổi gian ban báo chí đầu xuân Giáp Ngọ

Đây là dịp để báo chí nước nhà nhìn nhận, đánh giá lại những việc đã làm được và chưa làm được trong năm 2013, đồng thời đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014.

Đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, trong năm 2013, chúng ta đã đạt được những kết quả rất quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc: chính trị - xã hội ổn định; kinh tế tăng trưởng 5,42%; lạm phát được kiềm chế ở mức 6,6%, an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng, an ninh được giữ vững; đối ngoại được mở rộng;… Trong những thành công chung đó, những người làm báo cách mạng nước ta đã có những đóng góp tích cực, đáng ghi nhận. Báo chí đã tập trung thông tin, tuyên truyền những nhiệm vụ chính trị của đất nước, trọng tâm là tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội XI, các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ vào cuộc sống, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền các nhóm giải pháp phát triển kinh tế, xã hội với mục tiêu cơ bản là kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng ở mức hợp lý, tái cấu trúc nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; tuyên truyền bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của Tổ quốc gắn với bảo vệ, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để có điều kiện xây dựng, phát triển đất nước; tuyên truyền việc sửa đổi Hiến pháp và các chủ đề quan trọng khác…

Qua công tác thông tin, tuyên truyên, báo chí đã góp phần quan trọng vào việc tăng cường, tạo sự thống nhất cao trong tư tưởng và hành động trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân – nhân tố có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với quá trình triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước.
 
img

Đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu
 
Đồng chí Đinh Thế Huynh cho biết, trong năm vừa qua, báo chí cách mạng nước ta tiếp tục có bước phát triển đáng mừng về số lượng, chất lượng, đội ngũ. Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp tốt với các cấp, các ngành liên quan trong việc cung cấp, định hướng thông tin cho báo chí. Một số đề xuất, kiến nghị liên quan đến cơ chế, chính sách đối với báo chí đã được quan tâm, giải quyết từng bước. Trong điều kiện gia tăng áp lực cạnh tranh nhiều mặt, nhất là cạnh tranh về thông tin, nhân lực, tài chính, nhiều cơ quan báo chí đã chủ động tìm giải pháp khắc phục các vấn đề trên một cách hiệu quả, phát huy được khả năng, tâm huyết, lòng yêu nghề của những người làm báo.

Với những thành tích và kết quả nêu trên, những người làm báo nước nhà tiếp tục chứng tỏ là lực lượng tiên phong trong công tác tư tưởng của Đảng, xứng đáng với sự ghi nhận, biểu dương của Đảng và nhân dân.

Để vượt qua những khó khăn trong năm 2014, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị những người làm báo cần tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng và sứ mệnh lớn lao của báo chí đối với tương lai đất nước; thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, quản lý của Đảng, Nhà nước; kiên quyết khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót đã được chỉ ra tại Hội nghị báo chí toàn quốc; chủ động, sáng tạo, thông tin, tuyên truyền một cách toàn diện, sâu sắc, trung thực, kịp thời công cuộc đổi mới của đất nước theo mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; phê phán, phản bác, đấu tranh với các thông tin, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch…

Trước mắt, các cơ quan báo chí cần khẩn trương triển khai tích cực hơn nữa việc tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và các nghị quyết, kết  luận của Trung ương, Quốc hội và Chính phủ; tuyên truyền thực thi Hiến pháp; tuyên tuyền thi đua yêu nước trong các lĩnh vực công tác nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2014 ngay từ đầu năm. Tập trung tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước: 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô…
 
 img
 
Đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu
 
Thay mặt Chính phủ, đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cảm ơn các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, cơ quan báo chí, các nhà báo trong cả nước đã đồng hành cùng Chính phủ trong suốt thời gian vừa qua. Các cơ quan báo chí không chỉ phản ánh sự điều hành của Chính phủ, báo chí còn là diễn đàn để nhân thực hiện quyền làm chủ của mình. Sự phản ảnh của báo chí giúp Chính phủ phát hiện, điều chỉnh chính sách kịp thời.

Chính phủ mong muốn, kêu gọi cộng đồng báo chí Việt Nam cùng sát cánh với Chính phủ, cùng quyết tâm để đổi mới, nhằm đạt mục tiêu mà Nghị quyết Trung ương đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Bắc Son - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT cảm ơn sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Chính phủ trong thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện để cơ quan báo chí nước nhà có điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, trong năm 2013, Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản, trong đó có Quyết định 25 về Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, tạo điều kiện cho báo chí có thêm thông tin chính thống của các cơ quan từ trung ương đến địa phương.
 
img

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Son - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT  phát biểu
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son mong muốn Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Chính phủ thường xuyên quan tâm, theo dõi, tạo điều kiện, cơ hội để báo chí nước nhà hoàn thành nhiệm vụ. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng tiếp thu những ý kiến của Phó thủ tướng đối với báo chí trong thời gian tới.

Cũng trong dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trân trọng giới thiệu Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn với các cơ quan báo chí. Thứ trưởng Trương Minh Tuấn sẽ phụ trách mảng báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình và thông tin đối ngoại..../.
 

 

Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top