Hội nghị toàn thể Ủy ban Tần số Vô tuyến điện quốc gia lần thứ 27

Thứ hai, 20/01/2014 15:41

Sáng ngày 20/1/2014, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị toàn thể Ủy ban Tần số Vô tuyến điện quốc gia lần thứ 27 (Ủy ban). Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Chủ tịch Ủy ban đã chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có Thứ trưởng Thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Quốc Phòng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công An Đặng Văn Hiếu và các ủy viên của Ủy ban.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son (thứ ba từ phải sang) đang chúc Tết bộ đội Trường Sa qua cầu truyền hình. Ảnh: M.Q

Báo cáo tại Hội nghị, ông Đoàn Quang Hoan – Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ TT&TT) cho biết, trong năm 2013, Ủy ban Tần số Vô tuyến điện đã đạt được kết quả cao ở một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, công tác phối hợp xây dựng quản lý và quy hoạch tần số vô tuyến điện đã đẩy mạnh triển khai mảng thực thi Luật Tần số Vô tuyến điện, các cơ quan tham mưu của Ủy ban đã tích cực nghiên cứu, soạn thảo các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Tần số vô tuyến điện như: Xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật quan trọng về quản lý tần số vô tuyến điện; ban hành Thông tư số 19/2013/TT-BTTTT ngày 2/12/2013 của Bộ TT&TT quy định tần số cấp cứu, an toàn, tìm kiếm cứu nạn trên biển và hàng không dân dụng; Thông tư liên tịch số 10/2013/TTLT-BTTTT-BQP-BCA ngày 9/5/2013 hướng dẫn cơ chế phối hợp xử lý nhiễu có hại giữa các đài vô tuyến điện phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh và mục đích kinh tế xã hội.

Các công tác khác như phối hợp kiểm soát và xử lý can nhiễu ngày càng chặt chẽ, không để xảy ra các vụ vi phạm nghiêm trọng. Việc kiểm soát tần số vô tuyến điện đảm bảo an toàn cho các mạng vô tuyến điện đã được cấp phép và các tần số phục vụ mục đích quốc phòng. Năm 2013, các đơn vị của Ủy ban đã phối hợp xử lý dứt điểm 110 vụ can nhiễu có hại.

Các công tác khác như triển khai đề án số hóa truyền hình, công tác hợp tác quốc tế về quản lý tần số, cũng như việc khảo sát tình hình sử dụng tần số tại một số địa phương đã được triển khai tại tỉnh Thanh Hóa và Quần đảo Trường Sa.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã yêu cầu, trong năm 2014, các thành viên của Ủy ban cần tăng cường hơn nữa triển khai công tác thực thi pháp luật về tần số vô tuyến điện, tăng cường phổ biến pháp luật đến các cá nhân sử dụng tần số và các cơ quan quản lý cấp địa phương. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng nhận định, năm 2014 tình hình an ninh mạng sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Do đó các lực lượng một mặt phải triển khai tốt những nhiệm vụ quản lý nhà nước về quản lý tần số vô tuyến điện để đảm bảo an toàn an ninh trên môi trường mạng, trên môi trường tần số vô tuyến điện. Đặc biệt là đảm bảo an toàn an ninh thông tin cho các cơ quan Đảng, Nhà nước trong các hội nghị lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, chống lọt, lộ thông tin để các thế lực thù địch lợi dụng.
 
Cũng tại Hội nghị này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã chúc Tết các chiến sỹ  Trường Sa qua cầu truyền hình.
M.Q (infonet.vn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top