Hà Nội cần thêm nhiều khu công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy

Thứ ba, 14/01/2014 12:15

Hà Nội cần đầu tư, triển khai xây dựng sớm khu công nghệ thông tin tập trung thứ hai, sau Khu Công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy (hiện đã được lấp đầy) nhằm tạo môi trường làm việc chuẩn quốc tế, hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ thông tin nhỏ đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp vừa và lớn, theo ông Đỗ Cao Bảo, Chủ tịch Công ty FPT IS.

img

Khu Công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy đã được lấp đầy. Nguồn: hanoimoi.com.vn

Hà Nội hiện có khoảng 5.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Nhiều doanh nghiệp vẫn phải đi thuê mặt bằng ở các tòa nhà bên ngoài khu công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy, thậm chí thuê cả nhà dân. Cũng theo ông Đỗ Cao Bảo, tòa nhà 15 tầng của FPT trong khu CNTT tập trung Cầu Giấy mới chỉ đáp ứng 25% nhu cầu về mặt bằng làm việc của công ty.
 
Ông Đỗ Cao Bảo đánh giá “khu công nghệ thông tin tập trung giống như đại siêu thị công nghệ thông tin, thuận tiện cho các công ty quốc tế đến giao lưu, hợp tác với các đối tác Việt Nam”. Các doanh nghiệp hoạt động trong khu CNTT tập trung sẽ tạo thành sức mạnh thương hiệu, kết nối thị trường, được hưởng các ưu đãi về thuế, cơ sở hạ tang. Đây là những yếu tố quan trọng tạo nên sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam so với Trung Quốc và Ấn Độ, bên cạnh đó góp phần tăng thêm sức hấp dẫn của ngành công nghệ thông tin trong con mắt của giới đầu tư quốc tế.
 
img
 
Ông Đỗ Cao Bảo - Chủ tịch Công ty FPT IS phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm 2013 của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội
 
Hà Nội kém hấp dẫn hơn so với Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ thông tin, ông Bảo chia sẻ tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội. “Tôi đã từng dẫn các đối tác Nhật Bản đi thăm Hà Nội và Đà Nẵng để lựa chọn địa điểm đầu tư và nhiều đối tác đã chọn Đà Nẵng thay vì Hà Nội”.
 
Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng hiện đang đầu tư quyết liệt cho công nghệ thông tin. Tiếp theo khu Công viên phần mềm Quang Trung với diện tích trên 43 ha đã được lấp đầy, Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị đầu tư khu công nghệ thông tin số 2 với diện tích lớn hơn. Đà Nẵng cũng trong quá trình chuẩn bị xây dựng khu công nghệ thông tin 300 ha sau Khu công viên phần mềm Đà Nẵng.
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top