Hà Nội đầu tư mạnh cho ứng dụng công nghệ thông tin trong năm 2013

Thứ bảy, 11/01/2014 20:39

150 tỷ đồng là số tiền thành phố Hà Nội đã đầu tư cho ứng dụng công nghệ thông tin trong năm 2013, chưa kể đầu tư cho lĩnh vực này của các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Đây là thông tin bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết trong Hội nghị Triển khai nhiệm vụ thông tin và truyền thông năm 2014 của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức chiều ngày 10/1/2014. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

img
Theo báo cáo đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin năm 2012 do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố tháng 4/2013, Hà Nội đứng thứ 2 trên toàn quốc về xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin tổng thể (tăng 17 bậc so với năm 2011) và đứng thứ 4/63 tỉnh thành về đánh giá chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam năm 2013 do Ban chỉ đạo quốc gia về Công nghệ thông tin công bố.

Báo cáo tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, mạng WAN của thành phố đã kết nối tới 100% sở, ngành, quận, huyện, thị xã. Tỷ lệ các cuộc họp giao ban giữa UBND thành phố với các đơn vị và giữa các sở, ban, ngành với các UBND quận huyện được thực hiện trực tuyến qua mạng đạt 48%.

Trong lĩnh vực Bưu chính Viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã triển khai Quy hoạch phát triển Bưu chính Viễn thông đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, đã tiếp nhận 18 công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị dùng chung từ Sở Xây dựng chuyên sang.

Trong lĩnh vực Báo chí - xuất bản, Sở Hà Nội đã cấp trên 4.300 giấy phép các loại, trong đó giải quyết trên 2.000 hồ sơ trực tuyến, tăng hơn 1.000 giấy phép so với cùng kỳ năm 2012.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã đánh giá cao những thành tích Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã đạt được trong năm 2013. Bộ trưởng chỉ đạo Sở Hà Nội trong năm 2014 cần tăng cường nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí và xuất bản. Hà Nội dứt khoát phải trở thành kiểu mẫu về ứng dụng công nghệ thông tin. Sở Hà Nội cần phối hợp với các đơn vị của Bộ đẩy mạnh quản lý nội dung trên mạng như blog, mạng xã hội. Bộ trưởng cũng đề nghị thành phố Hà Nội tiếp tục đầu tư cho Khu Công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy trở thành thương hiệu công nghệ thông tin quốc gia.
 
Phạm Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top