Gần 100 tỉ đồng ủng hộ người dân qua Cổng 1400

Thứ ba, 07/01/2014 09:30

Con số này được công bố tại buổi tọa đàm Kỷ niệm 5 năm thành lập Cổng 1400 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM ngày 6/1/2014.

img

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Bà Dương Thị Bích Diệp, Giám đốc Cổng thông tin Điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 cho biết, Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC đã phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông, tổ chức từ thiện, cơ quan báo chí vận hành và khai thác hiệu quả hoạt động của Cổng 1400. Sau 1 năm triển khai thử nghiệm và 5 năm chính thức đi vào hoạt động, tổng số tiền vận động được bằng hình thức tin nhắn qua Cổng 1400 đạt gần 100 tỷ đồng với gần 10 triệu lượt tin nhắn. Đồng thời, có trên 40 chiến dịch nhắn tin từ thiện do các Tổ chức từ thiện, xã hội lớn, có uy tín chủ trì phát động như: Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội chữ thập đỏ, Quỹ vì Trường Sa thân yêu…

Qua chương trình đã có hàng ngàn tấn gạo đến với đồng bào nghèo, hàng ngàn con bò và hàng trăm căn nhà đến với các gia đình khó khăn. Bên cạnh đó, hàng triệu suất quà tết, học bổng cũng được đưa đến tận nơi với những học sinh nghèo vượt khó. Đặc biệt, đã có hàng trăm em bé bị bệnh tim bẩm sinh được mổ miễn phí. Không chỉ trong nước mà Cổng 1400 còn mang đến cho bạn bè quốc tế những hình ảnh và giá trị tốt đẹp của dân tộc thông qua chương trình “Ủng hộ nạn nhân chịu ảnh hưởng của động đất, sóng thần tại Nhật Bản”…

Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 đã tạo được niềm tin và sự ủng hộ không chỉ với các tổ chức từ thiện xã hội mà cả nhiều bộ, ngành. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc phát huy tối đa nguồn lực xã hội vào chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Được biết, Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC đã đề xuất xây dựng Đề án “Cổng thông tin Điện tử nhân đạo Quốc gia 1400” và chạy thử nghiệm năm 2007 nhằm kêu gọi cả cộng đồng ủng hộ từ thiện bằng hình thức nhắn tin trên điện thoại. Đề án này đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt vào ngày 11/7/2008.

Thúy Ngà
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top