Chưa thấy dấu hiệu bắt tay cùng tăng giá 3G

Thứ ba, 31/12/2013 09:53

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) chưa phát hiện dấu hiệu bất thường của sự cấu kết, bắt tay hay thoả thuận giữa 3 doanh nghiệp Viettel, MobiFone và Vinaphone trong đợt điều chỉnh giá cước 3G từ ngày 16/10/2013.

img

Ảnh: internet

Văn bản công bố ngày 30/12 của Cục Quản lý cạnh tranh cho biết đợt điều chỉnh giá cước 3G của 3 doanh nghiệp trên thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, phương án điều chỉnh giá các gói cước, phương án cung cấp các gói cước của 3 doanh nghiệp cũng có nhiều điểm khác biệt.

Sau khi Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, có văn bản chấp thuận phương án điều chỉnh giá cước 3G của 3 doanh nghiệp trên vào cùng ngày 4/10/2013, từng doanh nghiệp đã ban hành quyết định điều chỉnh giá cước ở các thời điểm khác nhau .
 
Về việc cả ba doanh nghiệp cùng điều chỉnh giá cước từ ngày 16/10/2013, là do chu kỳ tính cước và vận hành hệ thống kỹ thuật thường tính vào ngày đầu tháng hoặc giữa tháng.
 
Mặc dù việc tăng giá cước 3G của 3 doanh nghiệp trên chưa đủ cơ sở để coi là hành vi áp đặt giá bán hàng hoá, dịch vụ bất hợp lý gây thiệt hại cho khách hàng nhưng Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, có dấu hiệu cho thấy nhóm 3 doanh nghiệp này là nhóm doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh trên thị trường dịch vụ dữ liệu 3G. Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan trong việc giám sát hoạt động cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường, bảo đảm môi trường cạnh tranh công bằng, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.
Linh Đan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top