Ra mắt tập thơ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp: "Tiễn Người vào bất tử"

Thứ tư, 20/11/2013 13:30

Nhân dịp tưởng niệm 49 ngày Đại tướng đi xa, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã cho ra mắt bạn đọc tập thơ “Tiễn Người vào bất tử” và là nén tâm hương kính cẩn dâng lên Ông - vị Đại tướng của nhân dân. Đây là tập thơ được chọn lọc từ 103 bài thơ, của 103 tác giả, ứng với 103 năm Đại tướng sống vì dân, vì nước.

img
Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một vị Tướng vĩ đại của lịch sử Việt Nam, một nhân cách lớn được cả thế giới tôn vinh về tài đức, văn võ vẹn toàn. Suốt cả cuộc đời, Đại tướng luôn tâm niệm: "Tôi sống ngày nào, cũng vì đất nước ngày đó".

Thế kỷ XX đã khép lại, tại Việt Nam đã diễn ra biết bao sự kiện lớn, ghi nhận biết bao con người nhưng lắng đọng lại chỉ là Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp - hai biểu tượng của dân tộc Việt Nam ở thế kỷ XX (Nhận định của GS. Trần Văn  Giàu). Sau gần nửa thế kỷ tiễn đưa Bác Hồ vào cõi vĩnh hằng, đất nước ta, nhân dân ta lại tiễn biệt người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại không chỉ của Việt Nam mà còn của cả thế giới. Đại tướng đã nhẹ bước về thế giới người hiền trong niềm tiếc thương của cả dân tộc. Hàng triệu người đã lặng lẽ “tự cài băng tang” xếp hàng dài đến viếng Đại tướng tại ngôi nhà 30 Hoàng Diệu, hàng vạn người khát khao được chạm tay vào linh xa, tiễn Người lần cuối về đất Mẹ.

Sau sự ra đi của Đại tướng, hàng vạn cảm xúc kết tinh, dâng trào thành hàng vạn bài thơ, không chỉ của những người con đất Việt mà còn của cả bạn bè năm châu; không chỉ của những nhà thơ chuyên nghiệp mà còn cả của những người dân bình dị xúc cảm dâng trào thành những vần thơ mộc mạc chứa chan tình cảm… tiễn đưa Đại tướng vào bất tử.

Tập thơ dày 220 trang, gồm 8 trang phụ bản, in trên giấy ngoại siêu nhẹ, bìa mềm gấp mép. Đặc biệt, tập thơ được Hội đồng tuyển chọn do Nhà thơ, nhạc sĩ, nhà biên kịch Nguyễn Trọng Tạo chủ biên (và các thành viên: Nhà giáo Lê Thống Nhất, nhà thơ Hồng Thanh Quang, nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên) tuyển chọn, biên tập rất kỹ lưỡng đảm bảo đem đến cho bạn đọc một tập thơ đặc sắc về cả nội dung lẫn hình thức.

 
Đài Sơn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top