Vinaphone phản hồi về thông tin hàng nghìn sim nhập lậu

Thứ hai, 25/03/2013 20:24

Vừa qua, một số báo đưa tin về việc “Sim VinaPhone bị nhập lậu”. Về vấn đề này, Báo Pháp luật&Xã hội đã nhận được thông tin từ VinaPhone phản hồi về sự việc trên.

img

 

Theo công văn số 34/KS1 của Đội kiểm soát Hải quan số 1 – Cục Hải quan tỉnh Quảng ninh, ngày 29/1/2013, Đội đã giữ một lô gồm 8.450 sim điện thoại VinaPhone chưa rõ chủ sở hữu. Địa điểm thu giữ tại bến Z1, Phường Ka long, Móng Cái, gần biên giới Việt - Trung.

Qua xác minh của VinaPhone, đây là SIM do VinaPhone phát hành tại Việt nam. Số lượng SIM này không phải nhập lậu do được phát hành trong lãnh thổ Việt Nam, cơ quan Hải quan cũng không kết luận là nhập lậu. Hiện nay thuế xuất nhập khẩu SIM là 0% và SIM được phát hành với số lượng lớn trong nước nên có thể loại bỏ khả năng nhập lậu. Hiện nay VinaPhone phát hành SIM theo các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất của các Hiệp hội di động thế giới, tuân thủ và được giám sát chặt chẽ bởi các cơ quan an ninh Việt nam. VinaPhone khẳng định hoàn toàn không có SIM VinaPhone từ bất cứ nguồn nào khác, và hoàn toàn không có Sim VinaPhone nhập lậu vào Việt Nam.

Cũng qua xác minh một số SIM trong số 8.450 SIM thì thấy các Sim này đã được đăng ký thông tin nhưng không đúng theo quy định hiện hành. Việc xử lý vi phạm quy định đăng ký thông tin được xử lý theo thông tư 04 của Bộ TTTT.

Hiện nay, việc vận chuyển SIM, thẻ điện thoại của tất cả các mạng di động, không chỉ VinaPhone, trong lãnh thổ Việt Nam được diễn ra phổ biến nhằm mục tiêu phát triển thông tin liên lạc, phục vụ phát triển kinh tế xã hội.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top