Samsung xây tổ hợp công nghệ cao thứ hai ở VN

Thứ hai, 25/03/2013 20:11

Ngày 25/3, tại Khu công nghiệp Yên Bình, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát lệnh khởi công xây dựng Nhà máy Samsung Thái Nguyên.

img
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát động khởi công xây dựng Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Tiếp nối thành công của Tổ hợp công nghệ cao Samsung thứ nhất tại Bắc Ninh, việc xây dựng Tổ hợp công nghệ cao thứ 2 tại Thái Nguyên là một minh chứng sinh động hơn nữa cho mối quan hệ hợp tác đầy hiệu quả giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Đây là Dự án Tổ hợp công nghệ cao thứ hai của Samsung có tổng vốn đầu tư 3,2 tỷ USD, bao gồm: Nhà máy sản xuất, gia công lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ cao, quy mô 2 tỷ USD; Nhà máy sản xuất, lắp ráp các bộ vi xử lý và mạch tích hợp, quy mô 1,2 tỷ USD. Ngoài ra các công ty con của Tập đoàn sẽ đầu tư thêm các nhà máy sản xuất các loại linh kiện điện và điện tử, phụ tùng các sản phẩm di động, điện tử viễn thông công nghệ cao như: máy tính xách tay, máy ảnh kỹ thuật số...

Trong tương lai Tổ hợp này tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động; sẽ đóng góp hàng chục tỷ USD vào kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Việt Nam và góp phần đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ điện tử tại khu vực phía Bắc.

Việc triển khai thành công và có hiệu quả Tổ hợp công nghệ cao này sẽ góp phần tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa không chỉ của Thái Nguyên, mà của cả khu vực phía Bắc và của cả nước; đồng thời đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp điện-điện tử của Việt Nam và sẽ thúc đẩy làm sóng đầu tư mới từ Hàn Quốc vào Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam hoan nghênh việc Tập đoàn Samsung đã xác định Việt Nam trở thành “cứ điểm sản xuất lớn nhất toàn cầu” và quyết định tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam; cho rằng đây là một quyết định phù hợp, có ý nghĩa chiến lược quan trọng lâu dài của Tập đoàn Samsung, góp phần thiết thực phát triển quan hệ “Hợp tác đối tác chiến lược” Việt Nam-Hàn Quốc theo hướng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, 20 năm qua là một thời gian không dài trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc nhưng hai bên đã chứng kiến những nỗ lực vượt bậc trong hợp tác thành công của nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc và các đối tác Việt Nam, chính điều này là một nền tảng vững chắc cho việc hai quốc gia nâng quan hệ hợp tác song phương lên tầm đối tác chiến lược thời gian qua.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc và khẳng định sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng trong hợp tác đầu tư, kinh doanh thành công, lâu dài tại Việt Nam trên tinh thần hữu nghị, hợp tác, bình đẳng, cùng có lợi.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các Bộ, ngành hữu quan, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và nhà đầu tư Samsung cần phối hợp chặt chẽ, hiệu quả và nỗ lực nhiều hơn nữa để dự án có thể hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng cao.

Nhân dịp này, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc Dự án Tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên sẽ sớm đi vào sản xuất kinh doanh thành công, có hiệu quả cao; chúc mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc ngày càng phát triển. /.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top