Bưu điện Việt Nam có nhận diện thương hiệu mới

Thứ sáu, 21/12/2012 20:10

Sau khi tách khỏi VNPT, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam được chuyển giao cho Bộ Thông tin Truyền thông làm đại diện vốn nhà nước, đổi tên thành Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam -Vietnam Post. Logo và bộ nhận diện mới của doanh nghiệp vừa được công bố.

img

Trên cơ sở nền tảng chiến lược và tầm nhìn thương hiệu, biểu trưng của Vietnam Post được thiết kế trên ý tưởng một lá thư đang mở, bức thư bên trái chính là điểm khởi đầu, thể hiện nền móng cố định và vững chãi; là hình ảnh đại diện vừa mang tính truyền thống của lĩnh vực trên toàn cầu vừa có đặc thù cơ bản là di sản mang tính kế thừa qua nhiều năm tháng của ngành Bưu điện Việt Nam.

Hình ảnh lá thư đang mở của biểu trưng kết hợp cùng tầm nhìn thương hiệu “Delivering more” thể hiện bằng 4 vạch ngang màu vàng được thiết kế hướng lên cao tại nên hình ảnh chữ “V” cách điệu vững chắc, tượng trưng cho phần viết tắt của Vietnam Post và chữ Việt Nam, đồng thời là hình ảnh ước lệ cho một cánh chim đang bay biểu trưng cho tính chất hoạt động đặc thù, sự năng động và không ngừng phát triển mở rộng của Bưu điện Việt Nam trong điều kiện mới.

Biểu trưng sử dụng 2 màu đặc trưng là vàng cam và xanh dương, màu vàng cam làm chủ đạo cho phần biểu tượng với hàm ý là sắc màu của sự ấm áp, thân thiện cũng như thể hiện sự tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết của đội ngũ nhân lực, là tinh thần năng động và niềm tin phát triển bền vững chắp cánh cho thương hiệu Vietnam Post vươn tới những mục tiêu xa hơn trong chiến lược kinh doanh và phát triển tương lai.

Màu xanh dương trong phần biểu tượng chữ “Vietnam Post” thể hiện sự thanh bình với ý nghĩa biểu trưng cho tính kết nối, gắn bó với ý nghĩa những sản phẩm dịch vụ của Vietnam Post luôn gắn kết mọi thông điệp, tình cảm và tạo dựng niềm tin đối với cộng đồng, đối tác ở mọi điểm đến.

Câu khẩu ngữ (slogan) “Gửi cả niềm tin” xuất phát từ tầm nhìn thương hiệu “Delivering more” là sự cam kết của Vietnam Post với đối tác cũng như cộng đồng đối với các sản phẩm dịch vụ của mình, thể hiện trách nhiệm với xã hội là nhà cung ứng dịch vụ hạ tầng cho sự phát triển kinh tế, xã hội.

Logo cùng hệ thống nhận diện thương hiệu mới sẽ từng bước được triển khai đưa vào ứng dụng thực tế từ ngày 1/1/2013.

Chiến lược kinh doanh mới
Định hướng chiến lược mới của Vietnam Post là trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về cung ứng các dịch vụ bưu chính, tài chính bán lẻ, đồng thời đảm bảo phục vụ tốt nhất những lợi ích của cộng đồng, xã hội về các dịch vụ phổ cập thông qua một mạng lưới phục vụ rộng khắp cho phép cung ứng dịch vụ trực tiếp đến mọi nhà với sự gần gũi, thân thiện và tin cậy cao nhất.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng xác định việc phát triển ổn định và bền vững trên cơ sở kế thừa những giá trị truyền thống, năng động phát huy các nguồn lực cùng sự hỗ trợ của nhà nước để tiếp cận những công nghệ mới, phương pháp quản lý khoa học để thích ứng với môi trường kinh doanh và điều kiện mới là hết sức quan trọng. Vietnam Post sẽ nỗ lực nâng cao giá trị lợi ích cộng đồng thông qua việc cung ứng những sản phẩm có chất lượng cao nhất và các hoạt động xã hội tại hơn 14.000 điểm phục vụ trên khắp cả nước.

Để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cộng đồng và xã hội, là mối liên kết giữa con người (cá nhân và doanh nghiệp), Vietnam Post cần tạo thêm giá trị trên mỗi giao dịch liên kết, mang đến cho cộng đồng, xã hội nhiều sản phẩm dịch vụ cải tiến và thiết thực hơn.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top