VNPT muốn kích thích sáng tạo để có dịch vụ công nghệ cao

Thứ sáu, 23/11/2012 10:33

VNPT khẳng định sáng tạo của mỗi cán bộ nhân viên có vai trò thực hiện chiến lược phát triển của tập đoàn với mục tiêu hiện đại hóa hạ tầng BCVT-CNTT, cung cấp các dịch vụ với công nghệ cao, chất lượng đa dạng.

img

Ngày 22/11, VNPT và Công đoàn Bưu điện Việt Nam (CĐBĐVN) đã phối hợp tổ chức Lễ tổng kết phong trào thi đua lao động sáng tạo trong cán bộ công nhân viên (CBCNV) giai đoạn 2007-2012.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lý Kiệt, Phó Tổng Giám đốc VNPT nhấn mạnh, hoạt động sáng kiến, sáng tạo đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc quyết tâm thực hiện chiến lược phát triển tập đoàn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 với mục tiêu hiện đại hóa hạ tầng BCVT-CNTT, phát triển và cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ với công nghệ cao, chất lượng đa dạng. Đồng thời đề nghị các đơn vị vận động CBCNV tích cực tham gia học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong công việc, đẩy mạnh hơn các hoạt động sáng kiến, cải tiến kĩ thuật mang tính thực tiễn, ứng dụng cao, góp phần nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng cần chú trọng công tác khen thưởng kịp thời các giải pháp xuất sắc động viên tinh thần người lao động.

VNPT cho biết, bước vào giai đoạn cạnh tranh 2007 – 2012, lao động sáng tạo chính là khâu then chốt, yếu tố quyết định mang lại thành công cho VNPT. Tập đoàn đã huy động được nhiều nguồn lực, thực thi nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đổi mới toàn diện hoạt động KHCN, phát huy sáng kiến sáng tạo và đưa hoạt động này trở thành một phong trào rộng lớn, có sức lan tỏa lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Sức sáng tạo của VNPT được thể hiện trong nghiên cứu khoa học công nghệ cải tiến kỹ thuật và tìm ra giải pháp phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả. Qua 5 năm triển khai các phong trào sáng tạo, sáng kiến đã có gần 17.000 giải pháp sáng kiến cấp cơ sở, hơn 500 sáng kiến và đề tài cấp Tập đoàn và hàng trăm đề tài sáng kiến cấp Bộ. Hàng trăm giải pháp sáng kiến sáng tạo đã được ứng dụng thành công vào thực tiễn và đã mang lại hiệu quả cao ở các đơn vị. Tiêu biểu như các đề tài: Xây dựng hệ thống quản lý cấu hình DSLAM và đường truyền xDSL tập trung của VNPT Hải Phòng; Nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật công nghệ phát triển hệ thống truyền hình trên mạng xDSL và đề xuất giải pháp kinh doanh dịch vụ IPTV (MyTV) của Công ty VASC…

Sau 5 năm, từ 2007-2012, doanh thu của Tập đoàn VNPT đã tăng gấp đôi, từ 60.000 tỷ đồng lên hơn 120.000 tỷ đồng, lợi nhuận tăng bình quân 5%/năm, nộp ngân sách nhà nước 5 năm đạt hơn 37.600 tỷ đồng, năng xuất lao động tăng bình quân 21,8 %/năm.

Qua 5 năm, VNPT đã có 8 cá nhân đạt giải VIFOTEC, 6 cá nhân đạt giải Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc; hàng trăm công trình sản phẩm được gắn biển và công nhận công trình chào mừng các sự kiện lớn của đất nước và của ngành Bưu điện. Lợi ích thu được từ hoạt động sáng tạo và phong trào sáng kiến là đã đem lại hàng trăm tỷ đồng cho VNPT.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top