Họp mặt cựu hoc sinh, sinh viên trường Bưu điện lần thứ XI

Thứ bảy, 17/11/2012 16:17

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2012). Sáng nay 17/11/2012 tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông - cơ sở TP. Hồ Chí Minh, Ban liên lạc Cựu học sinh-sinh viên trường Bưu điện đã tổ chức họp mặt truyền thống lần thứ XI.

img
Ban liên lạc chào mừng các đồng chí là cựu sinh viên học sinh trường Bưu điện  về dự họp mặt

Gần 300 học sinh, sinh viên (HS-SV) đã từng tham gia học tập, công tác tại Trường Bưu điện (nay là Học viện Công nghệ Bưu chính-Viễn thông) từ năm 1976 đã về dự họp. Về dự còn có có các ông: Lý Kiệt - Phó Tổng Giám đốc VNPT ; Hoàng Minh - Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính-Viễn thông; Nguyễn Bá-nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, nguyên giảng viên của Trường Bưu điện; Nguyễn Đình Tạo - Vụ trưởng, Trưởng CQĐD Bộ TT&TT tại TP.Hồ Chí Minh; cùng nhiều đồng chí nguyên là lãnh đạo, giáo viên qua nhiều thời kỳ của Ngành và của nhà trường. Đặc biệt có những thầy giáo như: thầy Hai Vàng-trên 90 tuổi, thầy Hai Tiến-94 tuổi cũng cố gắng về dự.

Các đại biểu về tham dự buổi họp mặt

Ban liên lạc đã báo cáo tóm tắt hoạt động của Ban trong thời gian qua, gặp gỡ động viên, thăm hỏi lẫn nhau trên tinh thần “sống vui-sống khỏe”, hỏi thăm về cuộc sống gia đình;…

Các đại biểu về tham dự buổi họp mặt

Ông Nguyễn Bá xúc động chia sẻ buổi họp mặt hôm nay mang đậm tình cảm của những người đã từng một thời gian khổ, oanh liệt vì sự nghiệp của Bưu điện Việt Nam. Trong giãi bày chia sẻ, tâm sự của mình, ông rất vui khi 10 chữ vàng “Trung thành-Dũng cảm-Tận tụy-Sáng tạo-Nghĩa tình” của Ngành Bưu điện đến ngày nay vẫn được lớp trẻ giữ vững và phát huy. Ông mong muốn, truyền thống này phải được phát huy với hàm lượng trí tuệ cao, đột phá hơn, nhạy bén với thời cuộc. Trước những khó khăn hiện nay phải rèn-giữ cho được bản chất đạo đức, trong sạch đó cũng là góp cùng với Đảng, Nhà nước chống tham nhũng, việc này phải làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…Trong giáo dục, đào tạo phải thực sự chú ý đến “chuẩn đầu ra” của HS-SV mà Công nghệ BC-VT cần phải cố gắng đi đầu…

Đ/c Lý Kiệt, Phó TGĐ VNPT  phát biểu tại buổi họp mặt

Đại diện Lãnh đạo Học viện CN-BC-VT cơ sở TP.HCM cho biết: nơi đây nhiều thế hệ SV đã từng đồng cam cộng khổ học tập và xây dựng Trường từ những ngày đầu mới thành lập-(gần 60 năm tại Hà Nội và gần 40 năm tại TP. HCM). Học viện Cơ sở TP.HCM rất tự hào là nơi tổ chức lễ ra mắt Hội cựu HS-SV Bưu điện Miền Nam vào ngày 18/03/2000, từ đó đến nay vẫn duy trì hoạt động thường xuyên và mong muốn được gắn kết mãi mãi với những hoạt động như vậy. Đối với hoạt động của Học viện cũng đã có nhiều phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, minh chứng điều này, là trong giai đoạn 2007-2011 Học viện đã có 08 Nhà giáo được Nhà nước công nhận chức danh Phó Giáo Sư. Từ tháng 6/2009, Học viện là một trong những trường ĐH đầu tiên công bố và cam kết với xã hội chuẩn đầu ra đối với HS-SV được đào tạo ở đây. Hiện học viện cũng đang tham gia một số đề tài, dự án trọng điểm về đào tạo và KHCN của Nhà nước, và phấn đấu trở thành Cơ sở đào tạo và nghiên cứu ICT trọng điểm và có uy tín trong nước và khu vực.

Đ/c Nguyễn Bá - Nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty BCVT VN  phát biểu

Trao đổi với ông Hoàng Văn Quyền-Trưởng ban liên lạc các cựu HS-SV Bưu điện, ông cho biết, nếu phía Nam (từ Quảng trị, Thừa Thiên-Huế đến Cà Mau), ước tính có khoảng 2000 cựu HS-SV đã từng học ở Trường Bưu điện các khoá trước đây. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, đường xá xa xôi, tuổi cao, sức yếu không thể về dự đông đủ, đó là điều rất tiếc. Như buổi hôm nay, nhiều người tóc đã phơ phơ, làn da đã nhăn nheo theo thời gian, có người vừa qua cơn bạo bệnh, có người phải dùng “thiết bị hỗ trợ” mới đi lại được, vậy mà khi gặp nhau tay bắt mặt mừng, chuyện hàn huyên khó dứt được. 

Đại diện lãnh đạo Học viện CN BCVT cơ sở TP. HCM phát biểu

Ông Nguyễn Hồng Hạnh-phó Ban liên lạc cho biết, hướng tới vẫn cố gắng duy trì 2-3năm/lần sinh hoạt chung. Chúng tôi cũng đang mời gọi một số đồng chí mới nghỉ hưu, sức khỏe tốt hoặc các đồng chí còn đang làm việc, có tâm huyết, nhiệt tình tham gia vào Ban liên lạc, nhằm duy trì hoạt động của tổ chức này. Về tổ chức, để tạo thuận cho hoạt động của Hội Cựu HS-SV Trường Bưu điện phía Nam, được phân chia thành 3 khu vực, gồm khu vực 1: TP.HCM và các tỉnh miền Đông nam Bộ, Lâm Đồng, BìnhThuận, Ninh Thuận; Khu vực 2: các tỉnh đóng tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu long; Và khu vực 3: từ Quảng trị, Thừa Thiên-Huế và các tỉnh Tây nguyên. Các Khu vực sẽ tổ chức gặp mặt vào dịp 15/8 (truyền thống Ngành Bưu điện) và Tết Nguyên đán.      

   Tặng quà cho Ban liên lạc

 Ban liên lạc mong muốn, thông qua Trang tin điện tử của Bộ TT&TT (mic.gov.vn) hoặc VNPT các Cựu HS-SV trường Bưu điện có thể thông tin về: Họ tên, địa chỉ, điện thoại…để Ban liên lạc kết nối. Điểm sinh hoạt Quý/ lần của Ban Liên lạc được tổ chức tại 737 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 06, Quận Tân Bình- TP.Hố Chí Minh (Trường Bồi dưỡng Kỹ thuật Nghiệp vụ Bưu điện).

Đ/c Hoàng Minh - Giám đốc Học viện CN BCVT phát biểu

Ngày 15/11/2012 từ Hà Nội, Tổng giám đốc VNPT- ông Vũ Tuấn Hùng đã gửi thư chúc mừng, trong đó có đoạn: …Buổi họp mặt thân mật lần này được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với sự tham dự của các bác lão thành của Ngành, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trường Bưu điện và các thầy cô giáo nhà Trường là sự kiện rất có ý nghĩa. Tôi cũng đánh giá cao các hoạt động giao lưu, gặp gỡ của Ban Liên Lạc cựu học sinh, sinh viên Trường Bưu điện tổ chức trong dịp này.../.    

Tặng quà sinh nhật

Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top