Ấn tượng 7 bộ tem bưu chính sẽ phát hành trong năm 2012 và 2013

Thứ tư, 30/05/2012 14:42

Bưu chính Việt Nam (VNPost) sáng nay 29/5 cho biết sẽ phát hành bổ sung 2 bộ tem kỷ niệm cho năm 2012 và phát hành 5 bộ tem phát hành trong năm 2013, trong đó có 1 bộ tem kỷ niệm và 4 bộ tem chuyên đề.

img
Bộ tem “Hoa địa lan” được Bưu chính Việt Nam phát hành ngày 1/3/2008 gồm 4 mẫu do họa sỹ Lại Phương Lan thiết kế

Hai bộ tem kỷ niệm bổ sung cho năm 2012 là: Bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh Võ Chí Công (7/8/1912 - 8/9/2011) gồm hình ảnh Chủ tịch nước Võ Chí Công và lá cờ Việt Nam, và bộ tem phát hành chung Việt Nam - Lào kỷ niệm “Năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào 2012”. Bộ tem này sẽ gồm 2 mẫu tem gồm các hình ảnh chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Cộng hòa CHDCND Cayson Phomvihan, hình ảnh chùa Một cột và hoa sen của Việt Nam, hình ảnh chùa That Luông và hoa đại, những biểu tượng của đất nước Lào.

Để có bộ tem phát hành chung này, trong thời gian qua một tổ công tác đã được thành lập gồm Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương, Bưu chính của hai nước Việt Nam và Lào... đã phối hợp chặt chẽ để thống nhất các hình ảnh trình bày trên bộ tem này.

5 bộ tem sẽ được phát hành trong năm 2013 là các bộ tem: “Kỷ niệm 100 năm sinh Huỳnh Tấn Phát (1913 - 1989) gồm 1 mẫu; “Võ Dân tộc” (Vovinam) gồm 3 mẫu; “Đèn biển Việt Nam” gồm 4 mẫu, “Hoa lan” gồm 4 mẫu và “Chim vườn quốc gia Xuân Thủy” gồm 4 mẫu và 1 bloc.

Bộ tem Kỷ niệm 100 năm sinh Huỳnh Tấn Phát sẽ thể hiện hình ảnh kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát. Ông sinh năm 1913 tại xã Châu Hưng, huyện Bình Đại, tỉnh Mỹ Tho nay là tỉnh Bến Tre. Năm 1933, ông thi vào học khóa 8 Trường Cao Đẳng Mỹ thuật Đông Dương và tốt nghiệp thủ khoa với tấm bằng kiến trúc sư vào năm 1938. Ông đã tích cực tham gia các phong trào hòa bình, tự do, dân chủ, thống nhất đất nước. Năm 1969 ông được bầu làm Chủ tịch Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam.

Ngoài bộ tem kỷ niệm trên, các bộ tem chuyên đề được phát hành hành năm 2013 sẽ là những bộ tem được đông đảo công chúng và những người sưu tập tem quan tâm:

Bộ tem “Võ dân tộc” - Vovinam sẽ thể hiện sự dũng mãnh, mạnh mẽ nhưng không kém phần uyển chuyển, khéo léo của môn võ dân tộc cổ truyền nổi tiếng đã trở thành thương hiệu của Việt Nam cũng như thế giới. Vovinam bao gồm phần võ thuật như những thế đấm, đá, gạt, đỡ, lao, gối, chỏ, vật, đòn chân… và phần binh khí như việc sử dụng và chống đỡ kiếm, đạo, côn, thương,… Tiếp đó là việc tập luyện ngạnh công, nhuyễn công, khí công giúp dưỡng sinh và bảo tồn sức khỏe.

Hải đăng (đèn biển) luôn là một điểm du lịch thu hút rất đông du khách tới thăm quan. Với bờ biển dài, đất nước Việt Nam có rất nhiều ngọn hải đăng mang vẻ đẹp kỳ vỹ. Dự kiến, các ngọn đèn biển sẽ có trong bộ tem bộ tem “Đèn biển Việt Nam” gồm các đèn biển ở Hải Phòng, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Thuận.

Vườn quốc gia Xuân Thủy có hệ chim khá phong phú, có trên 220 loài chim, chiếm 25% số lượng các loài chim hiện có ở Việt Nam. Bộ tem “Chim vườn quốc gia Xuân Thủy” thể hiện các loài chim đặc trưng sống trong vườn quốc gia Xuân Thủy như: Cò thìa, Te vàng, Choắt chân màng lớn, Choắt đốm đen, Bồ nông chân xám.

Lan là loài thực vật phong phú về màu sắc và mùi hương, được nhiều người ưa chuộng. Ở Việt Nam lan mọc hoang dã, trong rừng cũng như được trồng đại trà ở nhiều nơi. Bộ tem “Hoa lan” giới thiệu các loài hoa lan hiện có tại Việt Nam. Hình ảnh các mẫu hoa trên bộ tem đã được nhà chuyên môn xác nhận về loài và tên khoa học. Bộ tem “Hoa lan” được Bưu chính Việt Nam phát hành lần này là những loài hoa này chưa được phát hành trên tem Bưu chính Việt Nam.

Nguồn: ictpress.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top