Khai trương dịch vụ Internet không dây tại Hạ Long

Thứ ba, 24/04/2012 08:39

Chiều 23/4, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) khai trương dịch vụ VNPTwifi (Internet không dây) ở thành phố Hạ Long.

img

Ảnh: Nguồn Internet

Trước mắt, trong Tuần du lịch Hạ Long 2012, VNPT sẽ miễn phí cho du khách từ ngày 24/4-2/5 tới. Sau ngày này, VNPT sẽ thực hiện thu phí theo nhiều hình thức khác nhau.

Cụ thể đối với khách du lịch có thể sử dụng theo gói dịch vụ từ 1-7 ngày; khách hàng là người dân địa phương có thể sử dụng dịch vụ theo dung lượng 3G, 5G, 15G hoặc không giới hạn. Khách hàng có thể thanh toán cước dịch vụ thông qua thẻ Visa master, Internet banking, mua thẻ cào... Riêng các trang thông tin điện tử của tỉnh Quảng Ninh được VNPT cho phép truy cập miễn phí, phục vụ khách du lịch và nhà đầu tư, cũng như nhân dân tìm hiểu các thông tin về tỉnh Quảng Ninh.

Hiện tại, VNPT đã lắp đặt xong 34 cột thu phát tín hiệu Internet ở thành phố Hạ Long, trong đó có một cột ở đảo Titop trên Vịnh Hạ Long.

Theo dự kiến, VNPT sẽ lắp đặt 44 trạm thu phát sóng wifi nằm dọc tuyến Quốc lộ 18A qua địa bàn thành phố Hạ Long (từ Bưu điện phường Hà Tu đến khu chợ đêm Hạ Long ở phường Bãi Cháy). Đây là những địa điểm đông dân cư, nhiều du khách lưu trú trên địa bàn thành phố. Khi đó, người dân, nhà đầu tư và khách du lịch đến tham quan Vịnh Hạ Long có thể sử dụng dịch vụ Internet không dây miễn phí một số trang thông tin cơ bản.

Dự kiến từ nay đến năm 2015, Quảng Ninh sẽ triển khai phủ sóng wifi tới các thành phố, thị xã, trung tâm kinh tế, thương mại và du lịch trong tỉnh như Uông Bí, Cẩm Phả, Vân Đồn, Móng Cái… để tạo điểm nhấn, hấp dẫn các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước. Dự kiến, toàn bộ dự án này có thể lên tới hơn 200 tỷ đồng, nguồn vốn thực hiện chủ yếu là vốn của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và nguồn xã hội hóa.

Cùng với việc Vịnh Hạ Long chính thức trở thành Kỳ quan thiên nhiên thế giới, phủ sóng Internet không dây miễn phí và sơn tàu trắng cho đội tàu du lịch trên vịnh, thành phố Hạ Long đang hướng tới mục tiêu trở thành thành phố du lịch hiện đại vào năm 2015./.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top