VNPT hứa đem băng rộng đến từng hộ gia đình vào năm 2015

Thứ tư, 11/01/2012 08:07

Đây là mục tiêu của VNPT được thể hiện trong bản tham luận tại Hội thảo quốc gia về CNTT và truyền thông Việt Nam 2011 “Một năm nhìn lại Đề án Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT” vừa diễn ra tại Hà Nội.

img

Nhằm đưa ra “Giải pháp phát triển hạ tầng viễn thông băng rộng tại Việt Nam”, đại diện VNPT nêu rõ, với vai trò là một doanh nghiệp chủ lực của đất nước trong lĩnh vực VT-CNTT, những năm qua, VNPT đã hoạch định những chiến lược phát triển dài hạn, và hoàn thành chỉ tiêu phát triển nhiều dịch vụ trọng điểm. Theo Ủy viên Hội đồng Thành viên VNPT Nguyễn Minh Dân, đây là nền tảng để góp phần thúc đẩy tiến trình đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia mạnh về CNTT-TT trong thời gian sớm nhất. VNPT hiện là đơn vị chủ lực cung cấp hạ tầng mạng băng rộng phục vụ cho công tác điều hành của Chính phủ tới các cấp địa phương, đồng thời tích cực hợp tác với nhiều ngành như Tài chính, Giáo dục, Y tế, TW Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân Việt Nam… nhằm phổ cập ứng dụng Internet băng rộng phục vụ cho các mục tiêu phát triển của các ngành và chương trình cộng đồng.
Tập đoàn VNPT xác định, mô hình kinh doanh truyền thống đang dần chuyển sang mô hình băng rộng di động. Xu thế kinh doanh băng rộng di động sẽ là phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng, góp phần có nhiều cơ hội hơn để tăng doanh thu. Với định hướng vì khách hàng được đặt lên hàng đầu, VNPT luôn xác định, sẽ triển khai thêm nhiều dịch vụ, gói cước khác nhau đi đôi với chính sách chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ. Để phát triển các dịch vụ băng rộng thời gian tới, các dịch vụ được VNPT định hướng tập trung cung cấp sẽ bao gồm: các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền di động/cố định; các dịch vụ trên nền IPTV truyền hình, dịch vụ tương tác; các dịch vụ thương mại điện tử, mạng xã hội, game o­nline, các dịch vụ về định vị, giám sát, bảo mật… Mạng lưới viễn thông hiện nay của VNPT đảm bảo cung cấp được các dịch vụ cho nhiều lớp khách hàng khác nhau với các yêu cầu khác nhau về chất lượng dịch vụ và an toàn dịch vụ với thời gian phục vụ nhanh nhất.
Mạng băng rộng “vì cuộc sống”
Hiện tại, mạng VNPT đang cung cấp dịch vụ cho 10 triệu thuê bao cố định, trên 50 triệu thuê bao di động, 8 triệu thuê bao 3G, 3 triệu thuê bao băng rộng (ADSL và FTTH). Trong báo cáo 2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện Việt Nam có 12,8 triệu thuê bao 3G với tốc độ trung bình truy cập dịch vụ đạt từ 2,5Mb/s đến 3,072 Mb/s. Riêng VNPT đang chiếm 2/3 tổng số thuê bao 3G trên toàn Việt Nam. Đặc biệt, để phục vụ tối đa nhu cầu sử dụng của người dân, hai mạng di động của VNPT là MobiFone và VinaPhone đã triển khai nhiều dịch vụ tiện ích trên nền mạng băng rộng di động như: Mobile TV, Video Call, Mobile Internet… Không ngừng cập nhật công nghệ và ứng dụng mới, tiên tiến của thế giới, cũng trong năm 2010, VNPT đã triển khai thử nghiệm công nghệ 4G (LTE) tại Hà Nội, cho phép tốc độ tải xuống lớn nhất đạt 100 Mbps.
Trong nhiều năm qua, VNPT đã khẳng định được vai trò chủ đạo, dẫn đầu trong phát triển hạ tầng VT, CNTT nói chung và hạ tầng băng rộng nói riêng. Cụ thể, đối với mạng cố định, VNPT đang chiếm thị phần lớn nhất, gần 80% thị trường này. Với lịch sử truyền thống của mình, VNPT là nhà cung cấp dịch vụ điện thoại cố định đầu tiên tại Việt Nam; đồng thời, là doanh nghiệp viễn thông có hạ tầng mạng tốt nhất. Mạng cố định hữu tuyến và vô tuyến (Gphone) của VNPT đã phủ sóng rộng khắp trên toàn quốc, với 100% các xã vùng sâu, xa, biên giới, hải đảo đã có dịch vụ cố định của VNPT. Từ năm 2005, VNPT cũng đã hoàn thành chỉ tiêu 100% xã có điện thoại. Với gần 10.000 điểm phục vụ trên cả nước, VNPT đã đầu tư lắp đặt máy tính nối mạng Internet tốc độ cao cho hơn 2.000 điểm tại khu vực nông thôn, tạo điều kiện cho người dân được truy cập Internet để tiếp cận với thông tin, tri thức kinh tế, khoa học kỹ thuật, góp phần nâng cao dân trí, phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy quá trình CNH-HĐH nông nghiệp và nông thôn. Đến nay, chương trình đưa CNTT về nông thôn đang được VNPT tích cực triển khai thông qua các chương trình như: Phổ cập tin học, nối mạng tri thức cho thanh thiếu niên nông thôn, 1 triệu giờ đồng hành, Chương trình viễn thông công ích, Chương trình hỗ trợ kết nối Internet đến tất cả các trụ sở xã phường, trường học, cơ sở y tế... Với những đóng góp tích cực của VNPT, Internet đã có mặt tại 63/63 tỉnh thành phố, được đưa đến cả thôn xóm qua hàng loạt các chiến dịch đưa Internet về nông thôn, góp phần đưa số người sử dụng Internet lên tới 18 triệu người, chiếm 21% dân số cả nước, đưa Việt Nam lọt vào “Top 20” nước có số người sử dụng Internet nhiều nhất trên thế giới. Trên thị trường Internet băng rộng, VNPT vẫn đang chiếm vị trí thị phần áp đảo, bởi dịch vụ này phát triển tốt nhờ dựa trên các yếu tố như hạ tầng mạng băng rộng được đầu tư rộng khắp và sự hỗ trợ tích cực của mạng lưới điện thoại nội hạt. Trong khi đó, đầu tư cho hạ tầng băng rộng và nội hạt chiếm nguồn vốn rất lớn, nhưng sẽ không thể nhanh thu hồi vốn như mạng di động. Vì thế, so với các doanh nghiệp khác trên thị trường băng rộng hiện nay, với mục tiêu phục vụ vì cộng đồng, VNPT vẫn là nhà cung cấp chủ đạo, với 3,1 triệu thuê bao băng rộng ADSL, chiếm 75% thị phần toàn quốc. Trên nền băng rộng, các dịch vụ cáp quang tốc độ cao đã được VNPT cung cấp như FTTH, FTTB…
Không ngừng ở đó, VNPT cũng định hướng từ nay đến năm 2015 sẽ đưa băng rộng tới mọi hộ gia đình, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ băng rộng mọi lúc, mọi nơi với giá thành và chất lượng tốt nhất.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top