Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư vào hạ tầng Khu CNTT tập trung Đà Nẵng

Thứ hai, 24/10/2011 16:38

Khu CNTT ra đời tại Đà Nẵng có tầm nhìn dài hạn là một Trung tâm nghiên cứu, tạo ra môi trường hợp tác giữa nghiên cứu triển khai và sản xuất kinh doanh CNTT gắn liền với chế tạo và phát triển các sản phẩm CNTT hàng đầu tại Việt Nam.

img

Tại đây cũng sẽ hình thành vườn ươm doanh nghiệp CNTT và là nơi thu hút đầu tư trong và ngoài nước để đẩy mạnh phát triển công nghiệp CNTT. Từ các hoạt động ngay tại Khu CNTT tập trung này, “hiệu ứng cú huých” sẽ như lực đòn bẩy, nâng vị trí các ngành công nghệ-dịch vụ khác, nhất là thúc đẩy sự lớn mạnh của các ngành công nghiệp phụ trợ.

Dự án Khu CNTT tập trung Đà Nẵng có tổng diện tích 131 hecta, nằm trên địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng). Trước đó, lãnh đạo chính quyền TP Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương: Giao toàn bộ diện tích đất cho Tập đoàn Rocky Lai&Associates, Inc. (Hoa Kỳ) thuê trong thời hạn 50 năm để xây dựng hạ tầng Khu CNTT tập trung đầu tiên tại TP Đà Nẵng. Chính quyền TP cũng cam kết sẽ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Rocky Lai&Associates cũng như các nhà đầu tư thuê lại đất của Tập đoàn. Bên cạnh đó, áp dụng các chính sách khuyến khích ưu đãi đầu tư gồm: cho thuê đất với giá ưu đãi và cung cấp hạ tầng kỹ thuật ổn định, bảo đảm chất lượng tốt các công trình hạ tầng kỹ thuật liên quan (điện, nước, thông tin liên lạc,…) cho Khu CNTT tập trung.

Với thỏa thuận đầu tư vào hạ tầng Khu CNTT tập trung Đà Nẵng của Tập đoàn Rocky Lai&Associates, Inc., TP Đà Nẵng đã thể hiện rõ quyết tâm xây dựng và phát triển đô thị theo hướng Công nghệ Xanh-Công nghệ cao-Thân thiện môi trường - Một Đà Nẵng vững bước phát triển và hội nhập trong xu thế "Giàu tính Nhân văn-Kinh tế-Sinh thái bền vững. Với Dự án này, thành phố Đà Nẵng đã trở thành địa phương đầu tiên tại miền Trung-Tây Nguyên chính thức khởi động lộ trình hình thành một Trung tâm công nghệ có đủ khả năng thực hiện và hỗ trợ phát triển các lĩnh vực CNTT-Truyền thông; một Trung tâm phát triển, nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm CNTT ngay tại miền Trung Việt Nam với dự ước công nghiệp phần cứng đạt 20-25%/năm; công nghiệp phần mềm 35- 40%/năm.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng chúc mừng sự hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng với Tập đoàn Rocky Lai&Associates, Inc. và đánh giá đây là sự kiện có ý nghĩa, khẳng định vị trí ngày càng quan trọng của thành phố Đà Nẵng về CNTT-TT ở Việt Nam. Thứ trưởng cho rằng, với vai trò là trung tâm kinh tế, xã hội của miền Trung và Tây Nguyên, thành phố Đà Nẵng có sẵn thế mạnh về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng và nguồn lực. Với việc kí thỏa thuận ghi nhớ Dự án Khu CNTT tập trung thành phố Đà Nẵng với đối tác có năng lực và kinh nghiệm như Tập đoàn phát triển Bất động sản Rocky Lai&Associates Inc., Hoa Kỳ, sẽ tạo nên sự thành công cho việc xây dựng và phát triển các Khu CNTT tập trung và ngành CNTT của TP Đà Nẵng, góp phần quan trọng cho việc phát triển ngành CNTT cả nước. Bộ TT&TT hy vọng Khu CNTT tập trung TP Đà Nẵng sẽ sớm đi vào hoạt động, đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố Đà Nẵng, góp phần thực hiện thành công Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT".

Hoàng Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top