Khai trương điểm Internet cho thanh niên Điện Biên

Thứ tư, 21/09/2011 09:36

Ngày 20/9, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên phối hợp với Viễn thông Điện Biên tổ chức khai trương điểm Internet cho thanh niên tại huyện Điện Biên Đông.

img

Đây là chương trình thí điểm tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học công nghệ và truy cập Internet cho thanh niên 62 huyện nghèo trong cả nước của Trung ương Đoàn và Tập đoàn VNPT, trong đó tỉnh Điện Biên được triển khai dự án tại 4 huyện.

Ông Phạm Viết Thơi, Chủ tịch công đoàn ngành Viễn thông Điện Biên, cho biết  tỉnh có 4 huyện được thụ hưởng dự án là Điện Biên Đông, Mường Ảng, Mường Nhé và Tủa Chùa. Trong đó huyện Điện Biên Đông chọn điểm lắp đặt tại trường phổ thông cơ sở thị trấn. Tại điểm này, đã có 6 máy vi tính cùng bàn ghế, đường truyền băng thông rộng và máy in đã được Viễn thông Điện Biên lắp đặt.

Từ ngày 5/9 đến nay, đơn vị đã lần lượt lắp đặt và khai trương các điểm truy cập Internet cho thanh niên tại huyện Mường Ảng, Tủa Chùa và dự kiến huyện cuối cùng là điểm trường Trung học phổ thông Mường Nhé sẽ được bàn giao vào ngày 30/9.

Các điểm này là nơi tuyên truyền nâng cao kiến thức cho học sinh, giáo viên, đoàn viên thanh niên trong trường và khu vực, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho học tập, giảng dạy, lao động, nhằm nâng cao dân trí, xóa đói giảm nghèo và nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Theo bà Phạm Thị Thanh Mai, Hiệu trưởng trường Phổ thông cơ sở thị trấn Điện Biên Đông, các em học sinh của trường đã được làm quen và học môn tin học trong chương trình tự chọn của nhà trường từ 4 năm qua. Hằng ngày các em được thực hành trong phòng máy với 20 máy tính nối mạng. Song số lượng máy tính hiện có chỉ đáp ứng một phần nhu cầu học tập, truy cập Intrnet của các em. Việc được nhận thêm một điểm Internet của Tập đoàn Bưu chính viễn thông cùng các thiết bị kết nối là một món quà với các em nhân dịp đầu năm học mới./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top