Khai trương Trung tâm nguồn nhân lực CNTT Việt Nam - Ấn Độ

Thứ sáu, 16/09/2011 23:04

Sáng 16/9, UBND TP Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức lễ khai trương Trung tâm Nguồn lực công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT) Việt Nam - Ấn Độ (viết tắt là ARC-ICT).

img

Tới dự lễ khai trương, về phía Ấn Độ có ngài Shr. S. M Krishna, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ; ngài Ranjit Rae, Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam; Giáo sư Moona Rajat, Tổng Giám đốc Trung tâm điện toán tiên tiến Ấn Độ. Phía Việt Nam có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo.

Trung tâm là món quà của Chính phủ Ấn Độ dành tặng Việt Nam và thủ đô Hà Nội, với tổng số vốn đầu tư lên tới trên 56 tỷ đồng, trong đó có 46,5 tỷ vốn viện trợ không hoàn lại của phía Ấn Độ, còn lại là vốn đối ứng của UBND TP. Trung tâm gồm 6 phòng thực hành (LAB) hiện đại: Phòng mạng dữ liệu và phần mềm hệ thống, Phòng máy chủ trực tuyến và trung tâm dữ liệu, Phòng khoa học máy tính và công nghệ Java, Phòng công nghệ web và cổng thông tin điện tử, Phòng học trực tuyến và thư viện số, Phòng giải pháp chính phủ điện tử, Phòng hệ thống thông tin địa lý. Ngoài ra, còn có các phòng hỗ trợ công tác đào tạo: Phòng tư vấn, Thư viện với trên 11.000 đầu sách tham khảo và giáo trình, CD, DVD và thư viện số trực tuyến…

Sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ là nơi đào tạo nguồn nhân lực CNTT&TT chất lượng cao cho TP Hà Nội và vùng phụ cận; đào tạo các chuyên gia, giảng viên trong lĩnh vực trên, góp phần xây dựng thành công chính phủ điện tử và thực hiện đề án sớm đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT. Trung tâm cũng sẽ là nơi nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật tiên tiến về CNTT vào công tác đào tạo và triển khai ứng dụng… Trung bình mỗi năm, Trung tâm sẽ tiến hành đào tạo khoảng 2.000 học viên.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ và nhân dân Cộng hòa Ấn Độ, đặc biệt trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam vừa ban hành Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT&TT” đến năm 2020, UBND TP Hà Nội đang triển khai kế hoạch ứng dụng CNTT trong tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, nhất là xây dựng chính quyền điện tử cũng như phấn đấu đưa ngành công nghiệp CNTT trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cho rằng, với hạ tầng kỹ thuật, thiết bị hiện đại, Trung tâm sẽ là nơi đáp ứng nhu cầu bồi dưỡng, đào tạo về kỹ thuật mạng, dữ liệu, bảo mật, các phần mềm ứng dụng, khoa học máy tính, hệ thống thông tin địa lý, đào tạo trực tuyến, thư viện số và các giải pháp cho xây dựng chính quyền điện tử. Đồng thời, đây sẽ là nơi để các nhà khoa học, chuyên gia CNTT Ấn Độ trao đổi, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm quý báu cho Việt Nam nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng về lĩnh vực CNTT&TT. Chủ tịch UBND TP yêu cầu Ban Chỉ đạo CNTT TP, Sở TT&TT cùng các cấp, ngành tranh thủ sự giúp đỡ của các chuyên gia Ấn Độ, phối hợp và vận hành Trung tâm đạt hiệu quả cao nhất, để Trung tâm mãi là biểu tượng cho tình đoàn kết hữu nghị - hợp tác truyền thống Việt Nam và Ấn Độ.

Theo hanoi.gov.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top