Sở TT&TT Hà Nội phổ biến Nghị định 43/2001/NĐ-CP

Thứ sáu, 15/07/2011 14:23

Sáng ngày 15/7/2011, Sở TT&TT thành phố Hà Nội tổ chức họp phổ biến Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. Ông Phạm Quốc Bản – Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội trực tiếp phổ biến Nghị định này.

img

Theo ông Phạm Quốc Bản, việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trên cổng thông tin điện tử, bản chất là cải cách hành chính nhà nước, thể hiện sự minh bạch, công khai thông tin của Chính phủ và các cơ quan nhà nước. Hiện nay UBND thành phố Hà Nội đã cơ bản xây dựng xong Cổng thông tin điện tử của thành phố và các cổng thành phần, Nghị định này sẽ là căn cứ pháp lý để xây dựng Cổng thông tin một cách có hệ thống.

Tại cuộc họp, ông Bản đã giới thiệu toàn bộ nội dung của Nghị định 43/2011/NĐ-CP tới các đại biểu tham dự gồm có đại diện Trang thông tin điện tử Bộ TT&TT, phụ trách Trang tin điện tử, phụ trách kỹ thuật của Trang tin điện tử của các Sở, Ban, Ngành, Quận, Huyện thuộc UBND thành phố Hà Nội, đại diện các Báo, Đài phát thanh truyền hình Hà Nội. Theo đó, Nghị định 43/2011/NĐ-CP thống nhất từ tên miền đến nội dung của các Trang/Cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước. Thông tin đăng tải trên Trang/Cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước là thông tin chính thống của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.

Ngoài những quy định chung về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, vai trò của cổng và nguyên tắc cung cấp thông tin, quy định về tên miền…, Nghị định đã quy định các thông tin chủ yếu phải cung cấp trên cổng, về cung cấp dịch vụ công trực tuyến và các điều kiện đảm bảo hoạt động cho Trang/Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.

P. Bình
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top