Phát hành bộ tem bưu chính về chuồn chuồn tại Việt Nam

Thứ ba, 12/07/2011 12:34

Ngày 11/7, Bộ TT&TT và Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VnPost) đã chính thức phát hành bộ tem “Chuồn chuồn” gồm 4 mẫu tem vuông, có kích thước 37 x 37 mm, với tổng giá mặt là 21.500 đồng trên mạng lưới bưu chính trong và ngoài nước.

img

Được thiết kế bởi họa sỹ Công ty Tem Đỗ Lệnh Tuấn, 4 mẫu của bộ tem “Chuồn chuồn” thể hiện hình ảnh của 4 loài chuồn chuồn đã được phát hiện và ghi nhận tại đào Phú Quốc (Kiên Giang), đó là Lyriothemis mortoni (Mẫu 1), Trithemis aurora (Mẫu 2), Rhyothemis obsolescens (Mẫu 3) và Ictinogomphus decoratus (Mẫu 4).

Đáng chú ý, trong 4 loài này có 2 loài chuồn chuồn mới là Lyriothemis mortoni và Rhyothemis obsolescens đã được Tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã (WAR) lần đầu phát hiện và ghi nhận sau chuyến khảo sát côn trùng vào năm 2007.

Tổ chức WAR đã hỗ trợ kỹ thuật, tư liệu hình ảnh để Bưu chính Việt Nam tổ chức thiết kế, phát hành bộ tem “Chuồn chuồn”. Do đó, trên các mẫu tem của bộ tem này, bên cạnh biểu trưng của triển lãm tem Philanippon ’11 (được tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 28/7 đến 2/8/2011), còn in biểu trưng của tổ chức WAR. Bộ tem được in offset nhiều màu trên giấy tiêu chuẩn (có tráng keo mặt sau) tại Công ty In tem Bưu điện, TP.HCM.

“Chuồn chuồn” là bộ tem chuyên đề thứ 3 và là bộ tem bưu chính thứ 8 được phát hành trong năm 2011. Bộ tem này được phát hành nhằm góp phần tuyên truyền, giới thiệu về loài chuồn chuồn, một loài côn trùng có ích trong hệ động vật phong phú và đa dạng tại Việt Nam; đồng thời góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ, bảo tồn các loài động vật hoang dã nói chung của Việt Nam.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top