Tôn vinh những công trình Thanh niên của VNPT

Thứ năm, 30/12/2010 22:07

Ngày 29/12 tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng CNTT Thanh niên mang tên “Quả Cầu Vàng”. Đây là hoạt động thường niên được triển khai từ năm 2003, do Trung ương Đoàn TNCS HCM chủ trì phối hợp cùng Bộ KH&CN, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền Thông, Hội tin học Việt Nam tổ chức.

img
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao giải thưởng Quả Cầu Vàng cho Phó GĐ VNPT Hưng Yên Nguyễn Đồng Long
 

Giải lĩnh vực Truyền thông và phổ biến CNTT ra cộng đồng được trao cho kỹ sư Nguyễn Đồng Long, Phó Giám đốc VNPT Hưng Yên, nguyên Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn BCVT Việt Nam. Anh là người đề xuất và tham gia xây dựng nhiều chương trình, hoạt động thanh niên VNPT hướng đến cộng đồng, trong đó có những công trình tiêu biểu trong hoạt động phổ biến CNTT ra cộng đồng, đến vùng sâu, xa, biên giới và hải đảo.  Điển hình những công trình này như: “Trung tâm sáng kiến - ý tưởng thanh niên trên Internet”, “Đại lý bảo hiểm thanh niên VNPT” và “Mô hình kinh doanh dịch vụ Internet MegaVnn thân thiện - Vườn tri thức VNPT”.

 

 
 Đề án, “Vườn tri thức VNPT” ra đời, nhằm phổ cập kiến thức, kỹ năng công nghệ thông tin cho thanh niên và nhân dân vùng sâu, vùng xa với cách thức sáng tạo vừa thu hút được đông đảo thanh thiếu niên nông thôn tiếp cận với Internet vừa chủ động tạo nguồn thu để duy trì hoạt động của mô hình và tổ chức các hoạt động giao lưu thanh niên, phổ cập tin học và Internet, đào tạo từ xa, tôn vinh và trao tặng các suất học bổng khuyến học cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.
 
Tính riêng trong năm 2009, đã có khoảng 200 ngàn lượt người được tham gia vào các chương trình phổ cập tin học và Internet do Đoàn Thanh niên VNPT tổ chức. Tại Tây Nguyên đã có 300 lượt các cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, thanh thiếu niên và bà con các dân tộc tham gia chương trình này.
 
Cùng với “Vườn Tri thức” chương trình “Một triệu giờ đồng hành” cũng là 1 điểm sáng trong hoạt động của Đoàn Thanh niên VNPT do anh Nguyễn Đồng Long là người trực tiếp chỉ đạo. Chương trình “Một triệu giờ đồng hành” được Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam bình chọn là 1 trong 10 sự kiện của tuổi trẻ cả nước với mục đích xuyên suốt của chương trình là phổ cập tin học đơn giản, cách truy cập Internet để các đối tượng có thể vào mạng tìm kiếm thông tin như khuyến nông, y tế cộng đồng, mua bán sản phẩm, học tập, đào tạo từ xa,.. hỗ trợ lao động và học tập. Với Chương trình này, Đoàn thanh niên VNPT đã đề xuất với Lãnh đạo VNPT, thực hiện hỗ trợ 1 triệu giờ truy cập Internet miễn phí cho hàng vạn thanh thiếu niên cả nước vào các sáng thứ 3 và chiều thứ 5 hàng tuần tại 2.353 điểm Bưu điện Văn hoá xã trên 64 tỉnh thành phố. 
 
Quả cầu Vàng được đánh giá là giải thưởng danh giá trao tặng các tài năng trẻ tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam hàng năm. Năm nay, giải thưởng được trao cho 10 cá nhân xuất sắc gồm 4 sinh viên, 2 giảng viên đại học, 2 chuyên gia công nghệ thông tin, 1 nhà doanh nghiệp trẻ và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phổ biến công nghệ thông tin ra cộng đồng.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top